Trường ĐHBK Hà Nội trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho Giáo sư Koichi Niihara

Đăng lúc: Thứ ba - 08/03/2016 20:31 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 30/07/2015, tại Hội trường tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu, PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) đã trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho GS Koichi Niihara - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Nagaoka Nhật Bản (NUT).

 

Buổi lễ diễn ra với sự hiện diện của bà Yoko Anazawa - Trưởng ban Văn Hóa, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; bà Mizuki Tanaka - Bí thứ thứ 2 Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; GS Fukuda Masao – Trường ĐHCN Nagaoka, Trưởng Dự án JST-JICA Nhật Bản cùng các thành viên trong gia đình GS Koichi Niihara. Về phía trường ĐHBK Hà Nội có: PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng và các đồng chí trong Ban Giám hiệu, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Viện, Trung tâm.

 
PGS Hoàng Minh Sơn trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự cho GS Koichi Niihara

GS Koichi Niihara đã và đang hỗ trợ tích cực phát triển các chương trình, dự án với Trường ĐHBK Hà Nội như: chương trình “Hợp tác đào tạo kỹ sư Cơ điện tử” với Viện Đào tạo Quốc tế (SIE), tạo điều kiện triển khai dự án “Xác lập vòng tuần hoàn Cacbon cho cao su thiên nhiên” (JICA- JST) (ESCANBER), thành lập Viện Khoa học Công nghệ Quốc tế Việt Nam - Nhật Bản (VJIIST) tại Trường ĐHBK Hà Nội. Đặc biệt, GS Niihara là người đã đưa khái niệm GIGAKU - Khoa học của công nghệ để chuyển giao thành quả nghiên cứu trong các trường đại học tới các doanh nghiệp trở nên phổ biến. Trên cơ sở đó, Văn phòng Công viên GIGAKU (Techno Park) tại Trường ĐHBK Hà Nội đã ra đời nhằm thúc đẩy khả năng phối hợp nghiên cứu giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ Nagaoka cũng như doanh nghiệp của hai nước.

Để ghi nhận những đóng góp quý báu của GS Koichi Niihara, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đã phát biểu và nhấn mạnh: “Lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự nhằm tri ân, tôn vinh những nỗ lực không ngừng và đóng góp của GS Koichi Niihara đối với Trường ĐHBK Hà Nội. Ông là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản nói chung và mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ Nagaoka nói riêng, góp phần thúc đẩy sự phát triển khoa học và công nghệ, kinh tế - xã hội và đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam”.


GS Koichi Niihara phát biểu cảm ơn Trường ĐHBK Hà Nội tại buổi Lễ

GS Koichi Niihara khẳng định, trong thời gian tới ông sẽ tiếp tục ủng hộ, hỗ trợ Trường ĐHBK Hà Nội hơn nữa trong lĩnh vực đào tạo, khoa học và chuyển giao công nghệ. “Tôi mong muốn GIGAKU sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ không chỉ trong mối quan hệ giữa giáo dục đại học, nghiên cứu khoa học ứng dụng và doanh nghiệp mà còn trở thành khái niệm phổ quát trong nghiên cứu khoa học cơ bản và giáo dục đại học” – GS Koichi Niihara nhấn mạnh.


Các đại biểu tham dự chụp ảnh kỷ niệm tại buổi Lễ

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, GS Niihara đã có bài thuyết trình quan trọng về khái niệm và sự phát triển mạnh mẽ của GIGAKU cũng như những ý tưởng của ông trong việc phát triển GIGAKU tại Việt Nam, một trong những nơi đặc biệt gắn bó trong quãng thời gian làm việc trên cương vị Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Nagaoka.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 54
  • Khách viếng thăm: 51
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 10428
  • Tháng hiện tại: 414090
  • Tổng lượt truy cập: 17540275

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên