Trường ĐHBK Hà Nội hoàn thành tốt công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2015

Đăng lúc: Thứ ba - 08/03/2016 20:35 - Người đăng bài viết: admin
Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2015 trong 4 ngày (từ ngày 01 - 04/7/2015), Cụm thi Trường ĐHBK Hà Nội ghi nhận đây là một kỳ thi khoa học, nghiêm túc, an toàn, hiệu quả và đúng quy chế.

Năm 2015, Trường ĐHBK Hà Nội được Bộ GD&ĐT giao chủ trì tổ chức Cụm thi số 1 cho các thí sinh từ hai quận của Hà Nội, thành phố Nam Định và một số huyện của Tỉnh Nam Định.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, Ban chỉ đạo kỳ thi của Thành phố Hà Nội và sự phối hợp chặt chẽ của các trường ĐH Xây dựng; ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội; ĐH Khoa học Tự nhiên (thuộc ĐHQG Hà Nội), cũng như các cơ quan chức năng, công tác tổ chức thi đã được Trường ĐHBK Hà Nội chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc và cố gắng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đến dự thi. Theo Hội đồng thi, thí sinh dự thi các môn đều đạt trên 95% tổng số đăng ký tham dự; có 16 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi.  

Các cán bộ coi thi bốc thăm phòng thi

Tổng cộng có 1.142 cán bộ viên chức  được điều động tham gia công tác coi thi, trong đó 759 cán bộ thuộc Trường ĐHBK Hà Nội. Với tinh thần trách nhiệm cao và kinh nghiệm tổ chức các kỳ thi tuyển sinh đại học trong nhiều năm, tất cả các điểm thi đã thực hiện công tác coi thi nghiêm túc và đúng quy chế.

Cán bộ trông thi phổ biến quy chế trước giờ thi

Đây là năm đầu tiên Bộ GD&ĐT triển khai hình thức gộp hai kỳ thi (tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH), khối lượng công việc mà các điểm thi cần phải thực hiện nhiều hơn đáng kể so với các năm trước. Đặc biệt, trong thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài suốt kỳ thi, các giám thị và đội ngũ phục vụ kỳ thi đã hết sức nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm đảm bảo an toàn, kỷ luật của kỳ thi và hỗ trợ thí sinh trong mọi trường hợp cần thiết. Điều này đã thể hiện trách nhiệm của cán bộ, giảng viên Trường ĐHBK Hà Nội đối với thí sinh, đối với chủ trương đổi mới thi của Bộ GD&ĐT cũng như sự nghiệp phát triển chung của ngành giáo dục. 

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn thí sinh địa điểm phòng thi

Sinh viên tình nguyện đồng hành cùng phụ huynh

Bên cạnh đó, sự thành công của kỳ thi còn được tiếp sức bởi lực lượng đông đảo sinh viên tình nguyện của ĐHBK Hà Nội và 3 trường phối hợp trong việc hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh, phụ huynh và góp phần đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự tại các khu vực thi. Những hành động đẹp của đội ngũ tình nguyện viên đã nhận được sự động viên kịp thời và đánh giá tích cực của Nhà trường, công chúng và xã hội.

CCPR

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 75
  • Khách viếng thăm: 53
  • Máy chủ tìm kiếm: 22
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 411119
  • Tổng lượt truy cập: 17537304

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên