Hội thảo quốc tế cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách: Quản lý đổi mới và sáng tạo trong Doanh nghiệp vừa và nhỏ (ICECH 2014)

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:45 - Người đăng bài viết: admin
Hơn 50 chuyên gia kinh tế, học giả quốc tế và các nhà nghiên cứu tại Việt Namđã cùng thảo luận về tình hình quản lý đổi mới và sáng tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ và ứng phó với những thách thức của nền kinh tế tác động tới Việt Nam tại “Hội thảo quốc tế cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách: Quản lý đổi mới và sáng tạo trong Doanh nghiệp vừa và nhỏ (ICECH 2014)” do Viện Kinh tế và Quản lý tổ chức ngày 12/09/2014 tại Trường ĐHBKHN.

Tiếp nối thành công của Hội thảo diễn ra vào các năm 2012 và 2013, Hội thảo năm nay được tổ chức với sự tài trợ của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) và Trường ĐH Leipzig Đức.

Hội thảo có sự tham dự của GS Fredric Wiliam Swierczek – Giám đốc Viện Công nghệ Châu Á tại Việt Nam; PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN; TS Nguyễn Danh Nguyên  – Viện Trưởng Viện Kinh tế và Quản lý, cùng đông đảo các giảng viên, nhà nghiên cứu của Viện và các học giả, chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học trong nước và quốc tế.

 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS Phạm Hoàng Lương khẳng định: “Trường ĐHBKHN hy vọng Hội thảo lần này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các nhà nghiên cứu Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế và quản lý nhằm chia sẻ ý tưởng, vấn đề cũng như giải pháp, đặc biệt tăng cường đổi mới sáng tạo công nghệ áp dụng trong sản phẩm, quy trình sản xuất và kinh doanh… trong doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”. 

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, GS Fredric Wiliam Swierczek cho biết thêm: "Nâng cao năng lực cạnh tranh cùng sự tồn tại của doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những thử thách to lớn mà Việt Nam đang phải đối mặt ngày nay để đạt được những mục tiêu phát triển kinh tế và xã hội đã đề ra".

Hội thảo đã nhận được 72 bài viết theo 3 chủ đề: Nghiên cứu thị trường; Phát triển ý tưởng; Triển khai các hoạt động đổi mới và sáng tạo. Tại Hội thảo đã có 11 tham luận tiêu biểu được trình bày.

Sự hiện diện của các chuyên gia, học giả quốc tế và nhiều trường ĐH tham dự Hội thảo đã tạo cơ hội trao đổi những sáng kiến kinh nghiệm, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo gắn kết với thực tiễn doanh nghiệp nhằm đáp ứng với thay đổi của môi trường kinh doanh. Các báo cáo của nhiều diễn giả tại Hội thảo đã đóng góp quan trọng trong giải quyết bài toán về nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như thách thức trong lĩnh vực quản lý đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay, đáp ứng với xu thế hội nhập quốc tế.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 47
  • Khách viếng thăm: 44
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 406937
  • Tổng lượt truy cập: 17533122

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên