Ký kết Biên Bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Vụ Công nghiệp - Ban Kinh tế Trung ương

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:47 - Người đăng bài viết: admin
Chiều 05/02/2015, tại Phòng C1-222 đã chính thức diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Vụ Công nghiệp - Ban Kinh tế Trung ương nhằm tham vấn với lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng chủ trương, chính sách vĩ mô về phát triển các ngành kinh tế nói chung và ngành kinh tế công nghiệp nói riêng. 


Lễ ký kết ra với sự tham dự của TS Phạm Xuân Đương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban kinh tế Trung ương; TS Lê Xuân Thành – Vụ trưởng Vụ Công nghiệp, Ban Kinh tế Trung ương; PGS Nguyễn Văn Khang – Phó hiệu trưởng (Phụ trách Trường ĐHBK Hà Nội); PGS Trần Văn Tớp, PGS Hoàng Minh Sơn – Phó Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Ban Kinh tế Trung ương và đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm đào tạo và nghiên cứu của Trường ĐHBK Hà Nội.

PGS  Nguyễn Văn Khang và TS Lê Xuân Thành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vụ Công nghiệp - Ban Kinh tế Trung ương và Trường ĐHBK Hà Nội nhằm tăng cường hoạt động phối hợp trong nghiên cứu, tham mưu đề xuất với Đảng, Nhà nước những chủ trương chính sách lớn về kinh tế- xã hội; nghiên cứu xây dựng các đề án, các chủ trương, chính sách phát triển các ngành kinh tế công nghiệp (đặc biệt là phát triển các ngành: vật liệu chế tạo, cơ khí chế tạo, công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp năng lượng); nghiên cứu khả năng ứng dụng công nghệ mới của các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam; thực hiện công tác trao đổi, cung cấp thông tin... qua đó tham mưu, kiến nghị trực tiếp với Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng về một số vấn đề liên quan kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác có liên quan.

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS Phạm Xuân Đương đã đánh giá cao tiềm năng nghiên cứu khoa học, khả năng hợp tác hiệu quả giữa hai bên và tin tưởng rằng, sau Bản ký kết ghi nhớ hợp tác này, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ là đối tác chiến lược của Ban Kinh tế Trung ương. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội, PGS Nguyễn Văn Khang cũng chia sẻ: “Trường ĐHBK Hà Nội cảm ơn sự tin tưởng, hợp tác của Vụ Công nghiệp - Ban Kinh tế Trung ương và hi vọng việc ký kết lần này sẽ là cơ sở để hai bên tiếp tục tăng cường liên kết, trao đổi và nghiên cứu, triển khai các chương trình dự án hợp tác cụ thể trong lĩnh vực kinh tế công nghiệp, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ cùng phối hợp trong việc tổ chức các hội nghị, hội thảo; trao đổi cung cấp thông tin về tình hình KT-XH, thông tin chuyên đề, kết quả nghiên cứu đề tài, đề án của Trường cũng như các nghiên cứu của Ban Kinh tế Trung ương và Vụ Công nghiệp trong các lĩnh vực liên quan..

Hoàng Anh
Ảnh: Trung Kiên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 49
  • Khách viếng thăm: 46
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 10506
  • Tháng hiện tại: 299355
  • Tổng lượt truy cập: 17425540

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên