Trường ĐHBK Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác với Trường ĐHQG Thanh Hoa (Đài Loan)

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:47 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 05/02, tại phòng C1-222, PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đã tiếp đoàn đại biểu Trường ĐHQG Thanh Hoa, Đài Loan (NTHU) do GS Sinn-Wen Chen – Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Trường. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên đã chính thức ký kết thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác về đào tạo, trao đổi cán bộ, sinh viên và nghiên cứu khoa học.  


Chứng kiến Lễ ký kết còn có sự hiện diện của ông Shih-Yuan Lu - Phó Trưởng khoa Công nghệ, Trường ĐHQG Thanh Hoa (Đài Loan); PGS Huỳnh Đăng Chính – Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa học cùng đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế, Phòng Hành chính Tổng hợp - Trường ĐHBK Hà Nội cùng nhiều giáo sư, các chuyên gia, cán bộ của Khoa Hóa học, Trường NTHU và Viện KTHH, Trường ĐHBK Hà Nội.   

 

Trường ĐHBK Hà Nội và ĐHQG Thanh Hoa đã thiết lập mối quan hệ hợp tác từ lâu và hai trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác về trao đổi cán bộ và sinh viên sau đại học từ năm 2007. Mục đích của thỏa thuận hợp tác giữa hai trường là nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, xúc tiến trao đổi nguồn lực của từng đơn vị cũng như khuyến khích các hoạt động phối hợp trong đào tạo và nghiên cứu khoa học vì sự phát triển chung của hai bên.


PGS Nguyễn Văn Khang và GS Sinn-Wen Chen trao ký kết Biên bản ghi nhớ

Theo biên bản ghi nhớ, hoạt động hợp tác giữa các bên tham gia ký kết sẽ tập trung vào việc bồi dưỡng, liên kết đào tạo nguồn nhân lực thông qua 02 Chương trình trao đổi cán bộ và sinh viên; khuyến khích tổ chức hội nghị, hội thảo chuyên đề và thực hiện các đề tại, dự án nghiên cứu chung…. Đáng chú ý, Chương trình trao đổi sinh viên sẽ được triển khai ngay từ tháng 4/2015. Theo đó, hàng năm mỗi bên sẽ cử 02 sinh viên sang trao đổi học tập và nghiên cứu trong một hoặc hai học kỳ (6 tháng).

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS Nguyễn Văn Khang nhấn mạnh: Đây sẽ là cơ sở để ĐHBK Hà Nội và ĐHQG Thanh Hoa tiếp tục tăng cường mối liên kết trong đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như tham gia nghiên cứu khoa học; Trường ĐHBK Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện cho các cán bộ, sinh viên để mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường ngày càng thu được kết quả tốt đẹp và phát triển.

GS Sinn-Wen Chen cũng khẳng định Trường ĐHBK Hà Nội và ĐHQG Thanh Hoa là 2 trường đại học hàng đầu về khoa học công nghệ tại Việt Nam và Đài Loan và có nhiều điểm tương đồng trong nhiều lĩnh vực. GS Chen tin tưởng văn bản mới ký kết sẽ là tiền đề thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa hai Trường.


 

Sau Lễ ký kết, đại diện các bên cũng đã trao đổi, chia sẻ các kiến thức về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tại Hội thảo chuyên đề về kỹ thuật hóa học cũng như trao đổi một số vấn đề về những dự án hợp tác chung trong lĩnh vực kỹ thuật hóa học thời gian tới.

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 122
  • Khách viếng thăm: 118
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 25261
  • Tháng hiện tại: 448647
  • Tổng lượt truy cập: 17574832

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên