Sôi động khai mạc Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2015

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:44 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 15/3/2015, tại Trường ĐHBK Hà Nội, “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2015” do báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội và Trường ĐHBKHN tổ chức chính thức khai mạc. Đây là năm thứ 13 liên tục, Chương trình được tổ chức thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự.

Năm 2015 có nhiều thay đổi trong công tác tuyển sinh, đặc biệt là việc tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ. Để giúp cho thí sinh, các bậc phụ huynh giải tỏa các thắc mắc, tiếp cận chính xác và đầy đủ các thông tin liên quan đến việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai. Chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp bao gồm 3 Ngày hội (tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Hà Nội) và 17 chương trình tư vấn tại nhiều địa phương trên cả nước.

GS Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, GS Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh “Bộ GD-ĐT đánh giá cao hiệu quả của Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2015 tại Hà Nội. Chương trình cung cấp thông tin kịp thời cho thí sinh khu vực phía Bắc những thông tin mới nhất về Quy chế kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ mà Bộ GD-ĐT vừa ban hành. Đồng thời, Bộ GD-ĐT cũng cử đội ngũ quản lý giáo dục am tường về Quy chế tuyển sinh và chủ trương đổi mới của Bộ tham gia các hoạt động tư vấn, tạo điều kiện giải đáp thắc mắc, băn khoăn của thí sinh trong lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp với năng lực và nguyện vọng của các em học sinh”.

Tham gia Ngày hội có gần 100 gian tư vấn của 70 trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục – một cơ hội tốt để học sinh, phụ huynh trao đổi trực tiếp với đại diện các trường mà mình quan tâm. Cùng với việc cung cấp thông tin về ngành nghề, chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh; các trường còn tổ chức đội ngũ tư vấn trực tiếp cho học sinh tại các gian trưng bày.


 

Điểm nhấn của Ngày hội là ba khu vực tư vấn chuyên sâu để giải đáp và tư vấn các thắc mắc của thí sinh về từng nhóm ngành: Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Nông lâm, Ngoại ngữ và tuyển sinh riêng; Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội – nhân văn, Luật, Quan hệ quốc tế, Công an. Quân đội; Khu vực Gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời – Tâm lý và Sức khỏe mùa thi. Các chuyên gia tư vấn đến từ Trường ĐHBK Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Ngoại Thương, Trường ĐH Hà Nội, Học viện Thanh thiếu niên, khối trường Công an, Quân đội. Đặc biệt, thành phần Ban tư vấn có sự tham dự của các chuyên gia đến từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT).


Cán bộ, giảng viên Trường ĐHBK Hà Nội tận tình giới thiệu, tư vấn thông tin tuyển sinh cho học sinh

Trong khuôn khổ Ngày hội, Trường ĐHBK Hà Nội cũng tổ chức Chương trình Bách khoa - Open Day 2015 với chủ đề Khám phá Bách khoa. Trườngsẽ mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành, tổ chức tour tham quan bằng xe điện xung quanh khuôn viên Trường để các học sinh và phụ huynh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập, cơ sở vật chất của Trường. Ngoài ra, các em học sinh cũng được trải nghiệm các màn biểu diễn máy bay không người lái và mô hình xe tiết kiệm nhiên liệu do cán bộ giảng viên và các nhóm sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội nghiên cứu và chế tạo.

Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, Ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2015 góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình; đồng thời giải đáp những thắc mắc về phương thức tuyển sinh mới giúp học sinh vững tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học sắp tới.

Phương án tuyển sinh đại học hệ chính quy Trường ĐHBK Hà Nội năm 2015
1. Năm 2015, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thực hiện việc xét tuyển dựa trên kết quả của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) quốc gia tại các cụm thi trên cả nước do các trường đại học chủ trì.
2. Điều kiện sơ loại: Thí sinh đăng ký xét tuyển phải có tổng điểm trung bình của các môn học thuộc 03 môn xét tuyển, tính cho 06 học kỳ THPT từ 20,0 trở lên. Trường sẽ kiểm tra điều kiện này dựa trên học bạ THPT (bản gốc) của thí sinh trúng tuyển khi đến Trường làm thủ tục nhập học.
Điều kiện sơ loại không áp dụng cho thí sinh thuộc diện tuyển thẳng và thí sinh thi liên thông từ hệ cao đẳng chính quy của Trường lên đại học.
1. Ba môn xét tuyển được chọn trên cơ sở các khối thi truyền thống của Trường trước đây (A, A1, D1) và bổ sung thêm các tổ hợp ba môn khác (Toán-Hóa-Anh, Toán-Hóa-Sinh) nhằm tạo điều kiện cho thí sinh một sự lựa chọn rộng rãi hơn sau khi kết quả thi tốt nghiệp THPT 2015 được công bố. Môn Toán có mặt trong tất cả các tổ hợp môn xét tuyển và là môn thi tự luận. Kết quả thi môn Toán sẽ là thước đo tin cậy về năng lực tư duy logic của thí sinh, vốn rất cần thiết khi theo học các ngành kỹ thuật tại Trường. Do đó, Toán được chọn là môn thi chính (hệ số 2) khi xét tuyển vào một số ngành đào tạo.
2. Các nhóm ngành xét tuyển được điều chỉnh cho phù hợp với phương thức tuyển sinh mới. Mỗi nhóm (gồm một hoặc vài ngành đào tạo) có chung một mã xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển. Các ngành/chương trình đào tạo đại học của Trường nằm trong 21 nhóm được liệt kê trong bảng dưới đây. Việc phân ngành (đối với các nhóm có 2 ngành trở lên) được thực hiệnsau năm học thứ nhất trên cơ sở kết quả học tập và nguyện vọng của sinh viên.
3. Thí sinh được phép đăng ký một số nguyện vọng theo nhóm ngành (gọi tắt là nguyện vọng ngành). Số nguyện vọng ngành tối đa được phép đăng ký sẽ do Bộ GD&ĐT quy định. Sau khi nhận được Giấy đăng ký xét tuyển đại học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tạo lập các tài khoản cá nhân cho các thí sinh trên website tuyển sinh của Trường để từng thí sinh có thể tự đăng ký/sửa đổi nguyện vọng ngành của mình qua tài khoản cá nhân.
4. Trường dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2015 là 6000, trong đó 400 sinh viên thuộc các chương trình đào tạo quốc tế.
Thông tin chi tiết xem tại: http://ts.hust.edu.vn/
 
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 108
  • Khách viếng thăm: 105
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19459
  • Tháng hiện tại: 442845
  • Tổng lượt truy cập: 17569030

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên