Khai mạc Triển lãm “Khoa học kỳ thú” 2013 tại ĐHBKHN

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:00 - Người đăng bài viết: admin
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Quan hệ ngoại giao Việt - Úc, sáng ngày 10/4, Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia Úc (Questacon) đã kết hợp cùng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức chương trình Triển lãm mang tên “Khoa học kỳ thú” tại Thư viện Tạ Quang Bửu, ĐHBKHN.

Dự buổi khai mạc, về phía Úc, Ngài Hugh Borrowman - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Úc tại Việt Nam, GS Graham Durant – Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ Quốc gia Úc (Questacon), Thượng Nghị sỹ Alex Gallacher – Trưởng đoàn Quốc hội Chính phủ Úc, GS Alan Lawson – Hiệu phó Đại học Queensland.

Cùng có mặt tham gia tại Triển lãm, có ông Nghiêm Vũ Khải – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Phạm Chí Cường – Cục phó Cục Quan hệ quốc tế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN.

 “Khoa học kỳ thú” là triển lãm khoa học lưu động, có tính thực hành cao dành cho trẻ em mọi lứa tuổi. Triển lãm mang đến những khám phá khoa học đầy hấp dẫn theo các chủ đề như: nguyên lý của âm nhạc và âm thanh, sinh học con người, ánh sáng, lực và chuyển động, cảm nhận và những câu đố qua các trò chơi dành cho mọi lứa tuổi.

Tại Triển lãm, Đại sứ Úc tại Việt Nam Hugh Borrowman khẳng định: “Tôi rất vinh dự và vui mừng có thể mang đến Việt Nam triển lãm khoa học Questacon - một phần dù rất nhỏ của Úc nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Úc và Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng triển lãm sẽ thắt chặt thêm mối liên kết này giữa hai quốc gia đồng thời khích lệ và thúc đẩy niềm yêu thích khoa học và công nghệ trong giới trẻ và các em nhỏ Việt Nam”.

“Triển lãm là một minh chứng cho thấy khoa học thực sự thú vị, phù hợp và lý thú với mọi lứa tuổi” – GS Graham Durant, Giám đốc Trung tâmQuestacon phát biểu.

“Triển lãm khoa học Questacon lần này là một sự kiện quan trọng cho việc truyền thông KH&CN tại Việt Nam. Triển lãm sẽ mang đến cách tiếp cận khoa học mới, với nhiều sự thú vị, hoạt động tương tác, chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm cũng như truyền được cảm hứng cho giáo viên, học sinh và công chúng” - Thứ trưởng Bộ KH&CN Nghiêm Vũ Khải cho biết.

Thay mặt Trường ĐHBKHN, GS Nguyễn Trọng Giảng nhấn mạnh: “Trường rất vinh dự được phối hợp với Đại sứ quán Úc tổ chức Triển lãm Questacon và Hội thảo Questacon tại Hà Nội. GS tin tưởng rằng: “Sự kiện này sẽ giới thiệu và nâng cao hình ảnh của khoa học kỹ thuật đất nước Úc, tạo điều kiện chia sẻ kiến thức giữa các bạn đồng nghiệp Việt Nam - Úc”.

Sự kiện Triển lãm Questacon sẽ mở cửa cho một số trường THCS, THPT tham quan từ ngày 10-12/04/2013 và mở cửa tự do cho công chúng vào ngày 13/04/2013 (từ 8h30 đến 15h00) tại tầng 1 Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBK Hà Nội. Song hành với Triển lãm còn diễn ra Hội thảo Questacon trong 02 ngày (11-12/4/2013) tại tầng 9 Thư viện Tạ Quang Bửu. 

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

Ngài Hugh Borrowman - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Úc tại Việt Nam

Các em học sinh rất hào hứng với các trò chơi tại Triển lãm

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 50
  • Khách viếng thăm: 46
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 17696
  • Tháng hiện tại: 326424
  • Tổng lượt truy cập: 17452609

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên