Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau: Đổi mới mọi mặt hoạt động

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:55 - Người đăng bài viết: admin
(Cà Mau Online) - Suốt 4 năm kể từ ngày thành lập (năm 2008), toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Cà Mau luôn ra sức học tập, lao động, trau dồi kiến thức chuyên môn cũng như trình độ chính trị theo yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.
Năm học mới sắp bắt đầu, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt, đồng thời đổi mới mọi mặt để đáp ứng ngày càng cao yêu cầu đào tạo cũng như nhu cầu học tập của người học.
Đổi mới từ công tác chính quyền
Nhằm tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành tốt hơn và mạnh hơn nữa đối với mọi hoạt động của nhà trường, đầu năm 2012, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo kỳ quyết về việc thành lập Trung tâm Ngoại ngữ  - Tin học cũng như ban hành nhiều quy định, quyết định xung quanh các vấn đề về đào tạo, công tác nhân sự, công tác tổ chức thi cử, công tác học sinh - sinh viên… mà trước đây nhà trường vẫn chưa ban hành.
Ngày 31/5, Hiệu trưởng nhà trường ký Quyết định số 104/QĐ-CĐCĐ về việc thành lập Trung tâm Ngoại ngữ  - Tin học, gồm có 4 cán bộ, viên chức. Trung tâm có chức năng đào tạo, bồi dưỡng về ngoại ngữ, tin học cho người học theo quy định của Bộ GD&ĐT và nhà trường; đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ. Đây là tiền đề cho bước tiến quan trọng trong sứ mệnh đào tạo của nhà trường trong thời gian sắp tới.
Đoàn thể - bước chuyển mình quan trọng
Tháng 2/2012, Đảng ủy Dân Chính Đảng tỉnh ban hành quyết định chuyển Chi bộ Trường CĐCĐ Cà Mau thành Đảng bộ Trường CĐCĐ Cà Mau với 29 đảng viên sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc.
Tháng 3/2012, Sở Nội vụ và Tỉnh đoàn tổ chức lễ công bố quyết định thành lập ban vận động thành lập Hội sinh viên Trường CĐCĐ Cà Mau. Đây là tổ chức chính trị đoàn thể thứ 3 sau Công đoàn và Đoàn Thanh niên của nhà trường. Theo dự kiến, đại hội Hội sinh viên nhà trường sẽ được tổ chức trong quý III/2012. Sự ra đời của tổ chức Hội sinh viên là sự kiện chính trị quan trọng và là một sân chơi bổ ích cho học sinh - sinh viên của trường.
 Ngày 10/6, trên tinh thần làm việc hết sức nghiêm túc, khẩn trương, trách nhiệm và tiết kiệm, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường CĐCĐ Cà Mau lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2015 đã diễn ra thành công tốt đẹp với 73 đại biểu chính thức được triệu tập đại diện cho 1.050 đoàn viên, tuổi trẻ của nhà trường.
Bên cạnh đó, đại hội đã thông qua nhiều chỉ tiêu, nghị quyết quan trọng làm tiền đề cho mọi kế hoạch, chiến lược hành động công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới.Tuổi trẻ nhà trường xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, rộng khắp, đại diện cho tâm tư, nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ nhà trường. Đội ngũ cán bộ Đoàn trẻ, đầy nhiệt huyết sẽ góp phần đưa công tác Đoàn của trường phát triển vững mạnh toàn diện, xứng đáng với sự tin cậy của lãnh đạo và niềm tin của tuổi trẻ nhà trường”, Bí thư Đoàn trường khóa IV Dương Thùy Dương nhận định.
Dự kiến tháng 7 tới, tổ chức CĐCS nhà trường sẽ tiến hành Đại hội và bầu ra BCH khóa mới. Hy vọng rằng với sự ra đời của BCH khóa mới sẽ góp phần tham mưu, hỗ trợ chính quyền nhà trường hoàn thành tốt sứ mệnh chính trị mà Đảng, Nhà nước giao phó.
Cải thiện cơ sở vật chất
Để chuẩn bị cho năm học mới, đầu năm 2012, nhà trường đã tiến hành thi công gói thầu số 6 với tổng diện tích 1.500 m2, bao gồm các hạng mục như: phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm… Theo dự kiến, vào cuối tháng 7/2012 gói thầu sẽ được nghiệm thu và đưa vào sử dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, công nhân viên, học sinh - sinh viên nhà trường. Ngoài ra, hệ thống âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, hệ thống camera đều được nhà trường quan tâm, giám sát và chấn chỉnh. Nhiều trang thiết bị mới đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy và công việc hành chính luôn được trang bị kịp thời.Qua sự chuyển biến về mọi mặt, từ công tác chính quyền, đoàn thể đến cơ sở vật chất đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong sự phát triển của nhà trường. Từ đó trở thành nguồn cổ vũ tinh thần cho Ban giám hiệu, toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên nhà trường quyết tâm ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo để góp phần xây dựng sự lớn mạnh từng ngày của trường. Tất cả vì mục tiêu để nhà trường xứng đáng là nơi đào tạo đáng tin cậy của địa phương và khu vực./.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 129
  • Khách viếng thăm: 124
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 453922
  • Tổng lượt truy cập: 17580107

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên