Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau: 15 năm phát triển

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:44 - Người đăng bài viết: admin
Từ khi thành lập năm 1997 đến nay, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế (nay là Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau) đã cung cấp hơn 4.000 y sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh cho ngành y tế. Qua đó góp phần nâng cao số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ y tế tỉnh Cà Mau.
Khi mới thành lập, cán bộ trung tâm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Cơ sở vật chất lúc ấy là những phòng làm việc chật hẹp trong khuôn viên Bệnh viện Cà Mau, nhưng trung tâm đã tiến hành mở ngay các lớp tập huấn chương trình y tế quốc gia cho cán bộ ngành y tế. 

Và đến năm 1998, lớp dược tá đầu tiên được khai giảng với 100 học sinh. Tiếp theo đó là những lớp điều dưỡng trung học, tập huấn chương trình dân số và nhân viên y tế khóm, ấp.

 
 Sinh viên Trường Cao đẳng Y Tế Cà Mau trong giờ thực hành.       Ảnh: TRẦM NGHĨ
Cuối năm 1999, dưới sự quan tâm của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh Cà Mau, Trường Trung học Y tế Cà Mau được thành lập trên cơ sở trung tâm. Cuối năm 2007, trường tiếp tục được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định thành lập Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau.
Hiện quy mô đào tạo của trường hơn 2.600 học sinh, sinh viên; trong đó hơn 300 sinh viên cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng dược. Năm 2012 là năm đầu tiên lớp cao đẳng điều dưỡng tốt nghiệp ra trường với 51 sinh viên, cung cấp và góp phần nâng cao đội ngũ cán bộ điều dưỡng cho ngành y tế. 

Cũng trong năm 2012, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở thêm mã ngành cao đẳng hộ sinh và sẽ tuyển sinh vào năm học 2013-2014.
Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau có một cơ sở khang trang, sạch đẹp với 16 giảng đường, 1 hội trường lớn, 1 phòng họp chung, 12 phòng thực hành, thí nghiệm, tin học và 1 thư viện phục vụ cho thầy cô và học sinh, sinh viên tra cứu. Tổng số thầy cô giáo và cán bộ, công chức, viên chức là 99 người, trong đó hơn 70% trực tiếp tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học.
Đặc biệt, trường có một bước tiến rất lớn trong đào tạo liên tục nâng cao trình độ cho cán bộ giảng dạy, cụ thể: hiện trường có 2 tiến sĩ (đang học 1), 6 thạc sĩ y dược, 2 bác sĩ chuyên khoa cấp II, 6 bác sĩ chuyên khoa cấp I và hơn 40 cán bộ có trình độ đại học, cao đẳng. 

Đảng bộ trường có 43 đảng viên, là hạt nhân lãnh đạo, là trung tâm đoàn kết, là tấm gương đạo đức cho các thầy cô và học sinh, sinh viên noi theo. 

Toàn Đảng bộ luôn phát huy sức mạnh tập thể, phối hợp chặt chẽ giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền, công đoàn, Đoàn thanh niên tạo thế "tứ trụ" trong xây dựng và phát triển trường.
Thành tích trên được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng các hình thức khen thưởng: Đảng bộ đạt tiêu chuẩn "trong sạch, vững mạnh" tiêu biểu; công đoàn nhiều năm liền đạt cờ công đoàn "vững mạnh", bằng khen cho Đoàn thanh niên và Huân chương Lao động hạng ba cho cán bộ, công chức, viên chức toàn trường. 

Riêng đội ngũ thầy cô giáo cũng được tặng thưởng nhiều danh hiệu danh dự: 1 đạt danh hiệu Thầy thuốc nhân dân (đã nghỉ hưu), 2 Thầy thuốc ưu tú, 1 cán bộ được Chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng ba và 1 được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp trình Chính phủ tặng Huân chương Lao động hạng nhì.
Hướng tới, Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau tiếp tục đào tạo các ngành theo nhu cầu xã hội như: các ngành cao đẳng (dược, điều dưỡng, hộ sinh), các ngành trung cấp (y sĩ, dược, điều dưỡng...) và mở thêm các ngành mới như: chẩn đoán hình ảnh, dân số... 

Song song đó, toàn trường tiếp tục phát huy thành quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tổ chức học tập và rèn luyện y đức trong toàn thể thầy cô và học sinh, sinh viên.
Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa cấp I Vương Tuấn Kiệt, Bí thư Đảng uỷ nhà trường, cho biết: “Toàn trường cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí, quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách trước mắt để xây dựng và phát triển ngày một bền vững. 

Tập trung thực hiện đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo, rèn luyện y đức nhằm góp phần cho ngành y tế chăm sóc, phục vụ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân trong và ngoài tỉnh Cà Mau ngày càng đạt chất lượng cao hơn”./.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 119
  • Khách viếng thăm: 116
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 466159
  • Tổng lượt truy cập: 17592344

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên