Giáo dục U Minh khởi sắc

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:43 - Người đăng bài viết: admin
Bây giờ, có trở lại vùng U Minh sẽ cảm nhận một vùng đất năng động, vững chãi trên con đường xây dựng nông thôn mới. Và phát triển mạnh mẽ nhất phải kể đến ngành GD&ĐT của huyện.
Toàn huyện U Minh hiện có 48 trường học từ cấp mầm non đến THPT. Nhiều ngôi trường được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia. Toàn huyện có 10 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và 4 trường khác đang hoàn thiện điều kiện đề nghị công nhận. Việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất luôn được tăng cường.
Phát triển đều khắp
Đặc biệt, từ khi thực hiện việc xã hội hoá giáo dục đã nhận được sự giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân. Chính điều này góp phần không nhỏ trong việc xây dựng cơ sở vật chất và kịp thời hỗ trợ học bổng cho những em học sinh nghèo vượt khó. 

Từ đó, tỷ lệ trẻ em đúng độ tuổi vào lớp 1 và lớp 6 được đến trường đạt trên 99,7%; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm còn 2,76% ở cấp THCS và 0,71% ở cấp tiểu học.

 
 Nữ sinh Trường THPT U Minh trong giờ ngoại khoá.            Ảnh: PHONG PHÚ
Đầu mỗi năm học, ngành giáo dục huyện nhà tiếp tục phát động phong trào thực hiện nhiều cuộc vận động. Toàn ngành hiện có 532/1.073 đảng viên, chiếm 49,58%. Lượng giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn chiếm trên 95%. Cuối năm, có 15 trường được xếp loại xuất sắc, 13 trường xếp loại tốt.
Không những thế, mỗi thầy cô còn luôn tìm tòi, trau dồi kiến thức, thay đổi phương pháp dạy và học. Đến nay, nhiều điểm trường trong huyện bắt đầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ - thông tin trong việc giảng dạy. Đi đầu trong phong trào này là Trường Tiểu học Thái Văn Lung, thị trấn U Minh.
Trong năm học này, 100% thầy cô của trường sử dụng bài giảng điện tử để thay thế dần phương pháp học “nghe - chép” truyền thống. Từ đó, chất lượng giảng dạy nâng lên rõ rệt. Thầy, cô giáo không còn mất thời gian trong việc làm đồ dùng dạy học trong khi học sinh tiếp thu bài nhanh hơn.
Thầy Nguyễn Văn Lơ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, khẳng định, chính việc ứng dụng công nghệ - thông tin vào giảng dạy đóng góp lớn cho những thành công của trường thời gian qua.
Nâng cao chất lượng toàn diện
Thực hiện Nghị quyết của Huyện uỷ và kế hoạch của HĐND - UBND, huyện U Minh đang đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, công nhận kịp thời đối với các trường đạt chuẩn quốc gia và duy trì kết quả tốt nhất đối với các trường đã đạt chuẩn. Theo đó, huyện phấn đấu đến cuối năm 2013 có thêm 5 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và có 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Thầy Dương Đức Tính, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Khánh Lâm, cho biết, trường có rất nhiều thuận lợi trong quá trình tiến tới xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện tại trường đang đầu tư nâng cấp thêm về cơ sở vật chất, bảo đảm được công nhận trong năm 2013.
Thầy Dư Thanh Hồng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thái Văn Lung, cho biết, hiện trường đã đạt được 4/5 tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn mức độ 2. Chỉ còn tiêu chí về cơ sở vật chất chưa bảo đảm. Hiện trường đã được UBND huyện phê duyệt xây dựng thêm các hạng mục còn lại để hướng tới đủ điều kiện công nhận ngay trong năm nay.
Song song đó, huyện U Minh đã và đang phát huy chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học. Ngoài 45 cơ sở giáo dục thuộc diện quản lý của Phòng GD&ĐT, huyện còn có 3 trường THPT bảo đảm đào tạo liên tiếp. Đó là các trường: THPT U Minh, THPT Khánh Lâm và THPT Khánh An. Chính từ những mối quan tâm và sự nỗ lực, giờ đây diện mạo giáo dục U Minh có bước phát triển vượt bậc.
Ngành GD&ĐT Cà Mau đã triển khai thực hiện quy hoạch phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2020. Đó sẽ là nguồn động lực cộng hưởng, thúc đẩy mạnh phong trào nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học không riêng ở U Minh.
Trong sinh khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, ngành giáo dục huyện U Minh lại khởi đầu một hành trình mới để ươm mầm cho những tài năng trẻ. Với thành quả đã đạt được cộng với những tâm huyết của toàn ngành, U Minh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm mới./.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 122
  • Khách viếng thăm: 118
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 467701
  • Tổng lượt truy cập: 17593886

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên