Ba bí quyết thành công của CEO Samsung tại Việt Nam

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:27 - Người đăng bài viết: admin
Luôn đặt câu hỏi Tại sao trước mọi việc, cố gắng hết sức với hiện tại, thái độ tốt trong công việc là ba bí quyết thành công và cũng là lời khuyên tâm huyết mà TGĐ Tổ hợp Samsung Việt Nam Han Myoung Sup dành cho hơn 500 sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội trong buổi tọa đàm “Kiến tạo tầm nhìn” do Samsung Electronics Việt Nam phối hợp với Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức ngày 27/05/2015.

Buổi toạ đàm “Kiến tạo tầm nhìn” là sự kiện nằm trong chuỗi những hoạt động thường xuyên mà tập đoàn Samsung tổ chức tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các bạn trẻ được đối thoại, trao đổi trực tiếp với CEO của tập đoàn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam về cơ hội nghề nghiệp, triển vọng phát triển bản thân trong tương lai.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của ông Han Myoung Sup – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, đại diện lãnh đạo nhà máy Samsung Thái Nguyên, Trung tâm nghiên cứu và phát triển phần mềm di động Samsung tại Việt Nam (SVMC); ông Phạm Tiến Vân - Cựu đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Nguyễn Hữu Thanh – Viện Trưởng Viện Điện tử viễn thông; PGS Nguyễn Phú Khánh – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế cùng các cán bộ giảng viên và sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội tham dự.


 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS Phạm Hoàng Lương cho biết, trong thời gian qua, Trường ĐHBK Hà Nội luôn chú trọng tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Trường Đại học và Doanh nghiệp thông qua các chương trình đào tạo liên kết, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp, tận dụng nguồn chất xám của đội ngũ cán bộ nghiên cứu trình độ cao trong các trường ĐH cho các nghiên cứu R&D; đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên thực tập và tiếp cận công nghệ cũng như có cơ hội được tuyển dụng vào các doanh nghiệp. Trong đó, Chương trình tài năng Samsung được coi là chương trình hợp tác đào tạo thành công nhất tại Trường ĐHBK Hà Nội. PGS Phạm Hoàng Lương hi vọng buổi tọa đàm sẽ cung cấp những bài học, kinh nghiệm bổ ích cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội xây dựng và hoạch định kế hoạch thành công trong tương lai.

Với cách nói chuyện thân thiện và chân thành, ông Han Myoung Sup đã khiến 500 sinh viên hào hứng lắng nghe. Mở đầu buổi tọa đàm, TGĐ Tổ hợp Samsung Việt Nam đã chia sẻ câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của mình. Ông cho biết, cách đây 40 năm, sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông đã quyết định về quê làm nông nghiệp với gia đình. Tuy nhiên sau đó, ông thấy làm nông nghiệp vô cùng vất vả, vì vậy ông quyết định quay lại Seoul thi đại học và đỗ vào khoa Điện tử của một Trường ĐH. Bằng những nỗ lực của bản thân, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện tử, vượt qua nhiều ứng viên, ông được tuyển dụng làm việc tại Tập đoàn Samsung vào năm 1980.


Ông Han Myoung Sup trò chuyện với sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội

Chi tiết đáng chú ý nhất của buổi toạ đàm có lẽ là khi ông Han Myoung Sup chia sẻ 3 bí quyết thành công mà ông đã đúc rút được từ chính trải nghiệm của bản thân. Đó là, “Luôn cố gắng hết sức với hiện tại; trước bất cứ việc gì, luôn đặt câu hỏi tại sao phải làm rồi mới bắt đầu; trong môi trường làm việc cần cố gắng có thái độ tốt được mọi người công nhận”.

Tham dự sự kiện, các sinh viên có cơ hội trải nghiệm những thiết bị và giải pháp công nghệ ưu việt nhất của Samsung tại các gian trưng bày sản phẩm. Điểm đặc biệt là nhiều thiết bị thuộc dòng sản phẩm mới và cao cấp nhất của Samsung như Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, Note Edge, Tab S 8.4, Galaxy A7…. đều được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện: “Kiến tạo tầm nhìn”, Samsung Việt Nam đã phát động cuộc thi lập trình “Thử thách sáng tạo cùng Samsung” http://samsungcontest.com/ (từ ngày 27/5/2015 đến ngày 15/9/2015/2015), với giải nhất giá trị lên đến 90 triệu đồng, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ sinh viên Việt Nam yêu thích công nghệ, có những ý tưởng phần mềm di động có khả năng phát triển thành các ứng dụng mang tính thực tiễn cao. Thông qua cuộc thi, Samsung mong muốn khuyến khích sinh viên Việt Nam tìm hiểu và sử dụng bộ công cụ Samsung Mobile SDK để phát triển ứng dụng di động Android.

Ông Han Myoung Sup - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam là lãnh đạo cao cấp nhất của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam từ trước tới nay. Cho đến nay, ông đã gắn bó với Samsung hơn 30 năm và trải qua rất nhiều vị trí khác nhau: Kiểm tra chất lượng sản phẩm; Phòng thư ký của Chủ tịch Tập đoàn; Giám đốc khối kinh doanh Camera; Tổng Giám đốc nhà máy sản xuất SAMEX của Samsung tại Mexico. Năm 2009, ông đã đạt giải thưởng “Ấn tượng niềm tự hào Samsung” – đây là giải thưởng lớn nhất và vinh dự nhất của Tập đoàn Samsung. Khi tiếp nhận vị trí TGĐ Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông đã đặt ra mục tiêu để xây dựng Samsung không chỉ là môi trường làm việc tuyệt vời của thế hệ ngày hôm nay, mà còn là nơi làm việc lý tưởng cho thế hệ con cái chúng ta trong tương lai.

 

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 69
  • Hôm nay: 14205
  • Tháng hiện tại: 417867
  • Tổng lượt truy cập: 17544052

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên