Khai trương Chương trình hợp tác đào tạo về phần mềm nguồn mở đầu tiên tại Trường ĐHBK Hà Nội

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:31 - Người đăng bài viết: admin
Chương trình đào tạo chuyên biệt về phần mềm nguồn mở (viết tắt PMNM) có mục tiêu đào tạo những chuyên gia nguồn mở cho Việt Nam trong tương lai. Đội ngũ này sẽ là những người đóng góp cho Việt Nam, giúp Việt Nam trở thành đất nước tự chủ công nghệ, dẫn đầu về sản xuất PMNM trong khu vực” – Tổng Giám đốc Công ty Linagora Alexandre Zapolsky phát biểu tại Lễ khai trương Chương trình đào tạo PMNM hợp tác giữa Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT), Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Linagora (Pháp) tổ chức ngày 12/05/2015 tại nhà B1, Trường ĐHBK Hà Nội.
Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của bà Christell Payran – đại diện Đại Sứ Quán Pháp tại Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Tuyên – Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lê Trung Nghĩa – đại diện Viện nghiên cứu và phát triển công nghệ mở; ông Nguyễn Hồng Quang – Chủ tịch cộng đồng mã nguồn mở Việt Nam VFOSSA cùng đại diện các hiệp hội và tổ chức nghiên cứu, các doanh nghiệp, đối tác của Linagora. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội, có sự hiện diện của PGS Hoàng Minh Sơn – Phó Hiệu trưởng, PGS Huỳnh Quyết Thắng – Viện trưởng Viện CNTT&TT cùng các cán bộ giảng viên của Trường ĐHBK Hà Nội tham dự.

Ông Alexandre Zapolsky phát biểu tại Lễ khai trương
Hiện nay, các cơ quan hành chính và doanh nghiệp trên thế giới có xu hướng bắt đầu chuyển sang sử dụng PMNM để đảm bảo tính an toàn, bảo mật thông tin, độc lập và tự chủ về công nghệ. Vì vậy, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ mở có ý nghĩa quan trọng đối với hướng phát triển mới  CNTT&TT (một trong những lĩnh vực công nghệ cao được ưu tiên trong chiến lược phát triển KH&CN của Việt Nam) trong thời đại công nghệ số và hội nhập quốc tế.
Trong bối cảnh đó, Chương trình đào tạo về PMNM cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội ra đời đã mang tính thiết thực và ý nghĩa lớn. Đây là mô hình hợp tác đào tạo về phần mềm mã nguồn mở đầu tiên tại một trường ĐH của Việt Nam, góp phần hình thành cộng đồng sinh viên CNTT sau khi tốt nghiệp có kiến thức, kỹ năng và cơ hội tiếp cận; tham gia các dự án PMNM thông qua các hoạt động triển khai của Linagora tại Việt Nam và trên thế giới.

Ông Alexandre Zapolsky, PGS Hoàng Minh Sơn và PGS Huỳnh Quyết Thắng cắt băng khai trương Chương trình hợp tác đào tạo

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Linagora và Viện CNTT&TT, Linagora sẽ đào tạo 40 sinh viên/năm trong vòng hai năm. Chương trình giảng dạy dựa trên các nền tảng công nghệ mã nguồn mở mới nhất hiện nay. Các giảng viên là những chuyên gia của Linagora và giảng viên Viện CNTT&TT. Sinh viên của chương trình sẽ được học tập trong phòng Lab hiện đại do Linagora đầu tư, có cơ hội thực tập, làm việc tại Linagora cũng như các công ty đối tác tại Việt Nam và ở nước ngoài.
PGS Hoàng Minh Sơn đã phát biểu và nhấn mạnh: “Trường ĐHBK Hà Nội luôn ưu tiên và chú trọng phát triển nguồn nhân lực CNTT đạt chuẩn quốc tế, nâng cao hoạt động đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ. Sự liên kết giữa trường ĐH và doanh nghiệp tạo tiền đề quan trọng để Trường thúc đẩy hợp tác thực hiện các dự án chung với các đối tác, phát triển kỹ năng cho sinh viên và là hướng đi đầy tiềm năng trong tương lai”.
            Linagora là công ty hàng đầu của Pháp trong lĩnh vực PMNM, được thành lập năm 2000. Cho đến nay, Linagora đã có 15 năm kinh nghiệm trong việc phát triển phần mềm nguồn mở và gồm 150 nhân viên trên toàn cầu. Hiện Công ty có chi nhánh tại Pháp, Bỉ, Mỹ, Canada, Tunisia và Việt Nam. Hoạt động chính của công ty là sản xuất, dịch vụ hỗ trợ và bảo trì, đào tạo PMNM. Khách hàng của Linagora là các cơ quan hành chính, các tập đoàn lớn của Pháp cũng như trên thế giới. 
 
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 15222
  • Tháng hiện tại: 391066
  • Tổng lượt truy cập: 17517251

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên