Hợp tác kinh tế và khoa học giữa doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam và CHLB Đức

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:32 - Người đăng bài viết: admin
Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và CHLB Đức, Chương trình Quốc tế SEPT, trường ĐH Leipzig phối hợp với Viện Đào tạo Quốc tế, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Hội thảo quốc tế năm 2015 với chủ đề “Hợp tác kinh tế và khoa học giữa doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam và CHLB Đức” cho cựu học viên Chương trình SEPT-MBA.

Hội thảo có sự hiện diện của PGS Hoàng Minh Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, Ban lãnh đạo Viện SIE, Giám đốc Trung tâm Việt Đức, bà Stahl - Giám đốc DAAD văn phòng Hà Nội, GS Utz Donberger - Giám đốc Chương trình SEPT và 43 cựu học viên chương trình MBA- SEPT. Tại buổi khai mạc, PGS Hoàng Minh Sơn gửi lời cảm ơn tới Bộ Hợp tác Đức (BMZ), Cơ quan Hợp tác phát triển Giáo dục Đức (DAAD) đã tài trợ chương trình, đối tác SEPT đã phối hợp tổ chức cùng Viện SIE và chúc mừng 43 cựu học viên trong tổng số 160 cựu học viên thuộc 8 khóa SEPT-MBA được chọn tham dự Hội thảo. Đồng thời, PGS cũng mong hoạt động của cựu học viên sẽ đa dạng và duy trì thường xuyên trong các năm tiếp theo.

 

Hội thảo diễn ra tại hai đợt. Đợt 1 được tổ chức trong hai ngày, từ ngày 9 đến ngày 10/5/2015 tại ĐHBK Hà Nội. Đợt 2 sẽ được tổ chức tại Leipzig từ ngày 25 đến 27/11/2015. 

Tại đợt 1, 43 tác giả của các ý tưởng hợp tác Việt - Đức được chia làm ba nhóm: Thương mại quốc tế Việt Đức, Chuyển giao công nghệ mới, Hợp tác giáo dục đại học và dạy nghề để thảo luận phương thức phát triển ý tưởng hợp tác với các đối tác Đức. Trong thời gian tới, các cựu học viên sẽ được các nhóm chuyên gia khác nhau của Chương trình SEPT hỗ trợ tìm và thiết lập quan hệ với các đối tác tiềm năng tại CHLB Đức. Các tác giả sẽ được tài trợ tham dự Hội thảo tại Leipzig để trình bày về tiến độ phát triển sáng kiến và xác định đối tác Đức tiềm năng phù hợp.

 

ĐH Leipzig được thành lập năm 1409 và là trường đại học lâu đời thứ hai của Đức. Hiện nay, Trường có khoảng 28.000 sinh viên.

ĐH Leipzig là nơi học tập của nhiều học giả nổi tiếng thế giới. Kể từ khi giải thưởng Nobel ra đời, các nhà khoa học, giảng viên của Trường đã được trao 30 giải Nobel trong nhiều lĩnh vực. 

Chương trình SEPT là chương trình quốc tế của ĐH Leipzig chuyên đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực xúc tiến và phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Từ năm 2006, trong khuôn khổ Chương trình SEPT, ĐHBK Hà Nội và ĐH Leipzig hợp tác đào tạo khóa cao học đầu tiên. Sau  10 năm triển khai, Chương trình đã đạt được những kết quả tốt, giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận và sở hữu tri thức khoa học quản lý hiện đại, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt – Đức.

Đến nay, đã có 160 học viên đã tốt nghiệp chương trình. 

Cựu sinh viên SEPT sẽ trở thành thành viên SEPnet (Small and Medium – Sized Engterprises Promotion Network), mạng lưới với hơn 600 thành viên là chuyên gia về doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Năm 2015, ĐHBK Hà Nội và ĐH Leipzig tuyển sinh khóa 11 chương trình SEPT.Thời gian nhận hồ sơ từ 1/5 đến 1/8/2015 tại Viện SIE. Thời gian phỏng vấn đợt I vào ngày 6/6/2015.  

Chi tiết, xem tại trang thông tin điện tử http://mba.edu.vn hoặc http://sie.vn
 
Viện Đào tạo Quốc tế
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 11917
  • Tháng hiện tại: 385149
  • Tổng lượt truy cập: 17511334

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên