Hội thảo "Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tự nhiên lần thứ 2"

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:55 - Người đăng bài viết: admin
Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên luôn là những đề tài nghiên cứu mang tính thời sự và là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực sinh, hóa, dược, thực phẩm…với mục đích khai thác và ứng dụng các hợp chất thiên nhiên, tạo ra các sản phẩm chuyển hóa có giá trị sử dụng cao ứng dụng vào thực tiễn.
 
Nhằm tăng cường sự hợp tác liên ngành trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên, ngày 17 tháng 12 năm 2010, trường ĐHBK Hà Nội đã phối hợp với các trường Đại học, các Viện nghiên cứu, Các doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức hội thảo:” NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN CÁC SẢN PHẨM TỰ NHIÊN”. Hội thảo có mục đích tăng cường sự giao lưu giữa các nhà khoa học, trao đổi, giới thiệu các kết quả nghiên cứu mới và đặc biệt là sự giao lưu giữa các nhà khoa học với các doanh nghiệp, tăng tính hiện thực hóa các kết quả nghiên cứu với việc tạo ra các sản phẩm thương mại hay nói cách khác là tăng cường hơn nữa việc áp dụng các kết quả nghiên cứu một cách có hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống. Kết quả của Hội thảo cũng sẽ là cơ sở quan trọng để các nhà quản lý tham khảo khi xây dựng các chương trình mục tiêu quốc gia, hoạch định các chính sách hợp lý cho công tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên trong nước.
 
Tham dự Hội thảo có đông đảo các Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà khoa học đầu ngành đến từ các trường Đại học: ĐHBK Hà Nội, ĐHBK Thành phố Hồ Chí Minh, ĐH KHTN – ĐHQG Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Nông Nghiệp, ĐH Vinh, ĐH Công nghệ TOYPHASHI, ĐH KOCHI Nhật Bản, Các Viện nghiên cứu: Viện KH&CN Việt Nam, Viện Dược liệu Trung ương, Viện Kiểm nghiệm thuốc là Trung ương, Viện Hóa học Việt Nam, Viện Hóa học Công nghiệp…Tới dự hội thảo còn có đại diện Sở KHCN Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Hóa chất Bộ Công thương.
 
Đặc biệt tới tham dự và triển lãm giới thiệu sản phẩm tại Hội thảo có các doanh nghiệp: Công ty Cổ phần TRAPHACO, Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội, Công ty TMDV Cát Lợi, Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Cạn, Công ty cổ phần Rượu và các sản phẩm tự nhiên ANP, Công ty TNHH MERCK Việt Nam, Trung tâm sinh học ứng dụng SECOIN, NXB ĐHBK Hà Nội.
 
Dưới sự chủ tọa của GS.TS Hà Duyên Tư – Phó Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội, GS.TSKH Trần Văn Sung – Viện KH&CN Việt Nam trong buổi sáng và buổi chiều dưới sự chủ tọa của GS.TSKH Phan Tống Sơn – Trường ĐHKHTN – ĐHQG Hà Nội và PGS.TS. Phan Đình Tuấn – Trường ĐHBK TP.Hồ Chí Minh, Hội thảo đã nghe các tham luận với các vấn đề lớn như sau:
 
1.      Công nghệ và thiết bị chiết tách, tinh chế và chuyển hóa các chất tự nhiên
2.      Các phương pháp và thiết bị phân tích, phân lập các hợp chất tự nhiên
3.      Nghiên cứu và đánh giá các hoạt tính sinh học của các hợp chất tự nhiên
4.      Ứng dụng và phát triển các hoạt chất thiên nhiên trong công nghiệp Dược phẩm, Mỹ phẩm và Thực phẩm.
5.      Quản lý tài nguyên các hợp chất sinh học tự  nhiên.
Hội thảo đã thành công tốt đẹp, kết quả của hội thảo chắc chắn sẽ có những đóng góp to lớn trong công tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên của Việt Nam.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 90
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 38
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 425748
  • Tổng lượt truy cập: 17551933

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên