Chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng bộ Khoa học và Nghiên cứu Cộng hòa Áo tại trường ĐHBKHN

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:53 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 16 tháng 02 năm 2011, TS. Beatrix Karl - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Nghiên cứu nước CH Áo đã đến thăm và làm việc tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đi cùng Bộ trưởng có Ngài Georg Heindl - Đại sức Đặc mệnh toàn quyền nước CH Áo tại Việt Nam; Bà Barbara Weitgruber - Vụ trưởng phụ trách NCKH và Quan hệ quốc tế; GS A Min Tjoa – Giám đốc Đại học Kỹ thuật Viên... Trong đoàn còn có những GS đã từng giảng dạy nhiều năm ở Đại học Bách Khoa Hà Nội.
 
Đón và tiếp đoàn có GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng nhà trường; GS Hà Duyên Tư – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo Viện Điện tử Viễn thông, Viện Cơ khí, Viện Cơ khí Động lực, Viện CNTT&TT, Viện CN Sinh học &Thực phẩm, những đơn vị có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các trường đại học ở Áo.
 
 
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, GS Nguyễn Trọng Giảng nhiệt liệt chào mừng Bộ trưởng Beatrix Karl, ngài Đại sứ Georg Heindl cùng các thành viên Đoàn đại biểu nước CH  Áo đã đến thăm trường. Đây là niềm vinh dự và cũng là món quà đầu năm dành cho thầy trò ĐHBK Hà Nội. Sau khi giới thiệu tóm tắt về trường, Hiệu trưởng nhấn mạnh trong chiến lược phát triển của nhà trường, việc tăng cường quan hệ hợp tác với các đối tác ở Châu Âu chiếm vị trí hết sức quan trọng. Hiệu trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các đối tác Áo đã dành sự quan tâm và giúp đỡ to lớn đối với nhà trường trong nhiều năm qua.
 
Trong lời đáp, Bộ trưởng Beatrix Karl bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc với trường ĐHBK Hà Nội. Bộ trưởng khẳng định vai trò quan trọng của nhà trường trong chiến lược hợp tác của Áo, đồng thời đề cập đến sứ mệnh quan trọng của mạng lưới Asia Uninet trong việc kết nối các đối tác Châu Âu với Châu Á.
Tại buổi làm việc, TS Lê Chí Trung – Phó trưởng phòng HTQT tế đã trình bày báo cáo tổng kết mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với các đối tác Áo, đồng thời đề xuất phương án đưa mối quan hệ hợp tác này lên một tầm cao mới. Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những trường đào tạo kỹ thuật lâu đời của Việt Nam, với một hệ thống Khoa -Viện
mạnh cùng đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên hùng hậu, trình độ cao. Trong đó có nhiều trung tâm nghiên cứu hỗn hợp với nước ngoài như TT Mica, TT Navis, TT Vật liệu Tính toán... Nhà trường đã xây dựng được khoảng 120 mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới. Trong đó quan hệ hợp tác với các đối tác Áo chủ yếu trên 4 lĩnh vực chính: Đào tạo và Nghiên cứu, Trao đổi giáo viên và sinh viên, Trao đổi thông tin khoa học và văn hoá, Tăng cường hợp tác trao đổi trong khoa học giữa giáo viên và các nhà khoa học hai bên.
 
Một trong những thành tựu nổi bật là việc xây dựng và hoạt động hết sức hiệu quả của Phòng thí nghiệm trọng điểm về Động cơ đốt trong và Phòng thí nghiệm Cơ điện tử được xây dựng trên cơ sở vốn vay ODA của chính phủ Áo cho Việt Nam. Ngoài ra phải kể đến những kết quả trong lĩnh vực trao đổi giáo viên và sinh viên, cùng thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học, việc tổ chức thành công các khoá học hè cho sinh viên Áo cũng như chương trình học bổng của Chính phủ Áo cấp cho Sinh viên Việt Nam.
 
 Trong những năm tới, trường ĐHBK Hà Nội sẽ thực hiện 3 định hướng chiến lược quan trọng bao gồm:
1.     Phấn đấu trở thành trường Đại học đạt trình độ đào tạo quốc tế.
2.     Phấn đấu trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu của cả nước.
3.     Phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy của các Doanh nghiệp và nhà đầu tư.
Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác bền chặt đã có từ lâu, ĐHBK Hà Nội mong muốn trong tương lai mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với các đối tác Áo sẽ được nâng lên một tầm cao mới trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi. Cụ thể là việc xây dựng các Phòng thí nghiệm hỗn hợp, một mô hình mới trong đó các bên sẽ thay nhau điều hành và quản lý.
Quảng cáo: bán xe tải hino | xe tải hino xzu720 | xe tải hino fc9jlsw 6t4 | xe tải hino 16 tấn | xe tải hino fc 6t4 thùng kín composite | xe tải hino fg 9t4 thùng kín inox
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 118
  • Khách viếng thăm: 114
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28575
  • Tháng hiện tại: 451961
  • Tổng lượt truy cập: 17578146

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên