Hội thảo “Ứng dụng công nghệ nano-plasma trong xử lý vật liệu dệt”

Đăng lúc: Thứ bảy - 19/03/2016 08:53 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 27/6, tại Hội trường C10 Trường ĐHBKHN đã diễn ra Hội thảo “Ứng dụng công nghệ nano-plasma trong xử lý vật liệu dệt” do Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang tổ chức.

Đến dự Hội thảo có sự hiện diện của Ngài Valeria Arteni - Đại sứ quán Rumani tại Việt Nam,  PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN, GS Bùi Chương – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Vật liệu Polyme cùng đại diện Vụ Khoa học - Công nghệ - Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo và lãnh đạo các đơn vị trong Trường có lĩnh vực nghiên cứu liên quan.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS Phạm Hoàng Lương bày tỏ niềm vui vì sự hợp tác tích cực, có hiệu quả của Trường ĐHBKHN nói chung và Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang nói riêng với các đơn vị đối tác đến từ nước Cộng hoà Rumani.

PGS Vũ Thị Hồng Khanh – Viện trưởng Viện Dệt may - Da giầy và Thời Trang  đã trình bày báo cáo và những kết quả bước đầu của sự hợp tác nghiên cứu song phương giữa Viện với Viện Nghiên cứu và Phát triển Quốc gia Rumani về vật liệu dệt may, da giầy trong thời gian qua.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các báo cáo viên đã giới thiệu về công nghệ xử lý vật liệu dệt may bằng phương pháp nano- plasma, phân tích những ưu, nhược điểm của phương pháp này. Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn giới thiệu, trình bày những kết quả nghiên cứu mới của mình trong lĩnh vực vật liệu dệt như: công nghệu xử lý xơ tre bằng plasma làm tăng cường khả năng thấm hút thuốc nhuộm, công nghệ vật liệu dệt may ứng dụng trong y tế dùng để thay thế cho vùng da người bị mất sau khi cắt bỏ các khối u lớn...

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, Bà Carmen Mihai - Giám đốc Chương trình Nghiên cứu Quốc gia NUCLEU (Cộng hòa Rumani) đã giới thiệu một số nghiên cứu của Chương trình về vật liệu dệt dùng trong quân sự, đặc biệt là vật liệu dùng làm dù giảm tốc độ của máy bay phản lực khi hạ cánh và các ứng dụng đặc biệt khác.

Nguyễn Sáng 
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 1058
  • Tháng hiện tại: 355863
  • Tổng lượt truy cập: 17086409

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên