CHLB Đức trao học bổng cho 59 học viên Việt Nam

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:54 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 11/6, tại Trung tâm Việt - Đức (Trường ĐHBKHN), Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao quyết định học bổng của Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) cho 59 cán bộ khoa học, giảng viên đại học và sinh viên Việt Nam.

Buổi Lễ có sự hiện diện của Bà Jutta Frasch - Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, Bà Anke Stahl - Trưởng đại diện Văn phòng DAAD tại Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thanh Minh - đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS Hoàng Minh Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN; PGS TS Mai Thanh Tùng – Phó trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, PGS Nguyễn Văn Đức – Giám đốc Trung tâm Việt – Đức, cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên của các cơ quan, trường học có liên quan.

Theo quyết định này, 59 cán bộ và sinh viên Việt Nam sẽ lên đường sang CHLB Đức tham gia một khóa đào tạo thạc sỹ hoặc tiến sỹ, cải thiện trình độ tiếng Đức thông qua một khóa học hè hoặc tiếp tục triển khai, đi sâu vào công tác nghiên cứu cùng với các nhà khoa học Đức, trong đó, có 4 cán bộ đang giảng dạy và nghiên cứu tại Trường ĐHBKHN.

 

Đây là hoạt động nằm trong các chương trình học bổng của Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) hàng năm với một quy trình chặt chẽ, độc lập để lựa chọn ra những sinh viên và cán bộ khoa học ưu tú nhất sang Đức học tập, nghiên cứu. Kinh phí cho các chương trình học bổng DAAD được cấp từ nguồn ngân sách công của Cộng hòa Liên bang Đức. Các suất học bổng với thời hạn khác nhau được cấp trong năm nay có tổng trị giá hơn 1 triệu Euro.

Kể từ khi thành lập Văn phòng đại diện DAAD Hà Nội vào năm 2003, DAAD đã đầu tư hơn 39 triệu Euro từ ngân sách Liên bang cho học bổng, hợp tác giữa các trường đại học, các khóa học tiếng Đức, trao đổi khoa học, các mạng lưới chuyên ngành và các hoạt động của cựu học viên DAAD. Nhiều học viên sau khi trở về Việt Nam đã trở thành những sứ giả tin cậy của nước Đức tại Trường, cơ quan mình và là những người hỗ trợ tích cực cho mạng lưới DAAD tại Việt Nam.

 

Trung tâm Việt – Đức
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 58
  • Khách viếng thăm: 54
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 427662
  • Tổng lượt truy cập: 17553847

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên