Việt Nam – Nhật Bản hợp tác nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực công nghệ hạt nhân

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:55 - Người đăng bài viết: admin
Trong hai ngày 05 và 06/06/2014, tại P702 Thư viện Tạ Quang Bửu đã diễn ra “Diễn đàn nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực công nghệ hạt nhân” lần thứ hai do Trường ĐHBKHN phối hợp với Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (VINATOM), Tổ chứcphát triển Năng lượng hạt nhân quốc tếNhật Bản (JINED) và Trung tâm hợp tác quốc tế năng lượng nguyên tử (JICC) cùng tổ chức.
 

Diễn đàn được tổ chức với mục đích cung cấp những kiến thức cần thiết cho các nhà khoa học, chuyên gia của Việt Nam về vấn đề năng lượng hạt nhân trong tương lai, đồng thời  tạo cơ hội cho các nhà khoa học trao đổi nhiều ý kiến xung quanh vấn đề phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp hạt nhân tại Việt Nam.

Tham dự Diễn đàn có sự hiện diện của TS Trần Chí Thành – Viện trưởng Viện năng lượng nguyên tử Việt Nam (VINATOM); PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN cùng hơn 80 chuyên gia, học giả quốc tế, nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên từ các trường đại học trên thế giới, công ty, Viện nghiên cứu trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân.

 

Chương trình Diễn đàn gồm 4 phiên thảo luận với 22 báo cáo trực tiếp và poster của các nhà khoa học tập trung vào các chủ đề nguồn nhân lực cho công nghệ, an toàn hạt nhân, truyền nhiệt và thủy nhiệt hạt nhân như: các nghiên cứu về sự suy thoái vật liệu trong lò phản ứng nước nhẹ, thiết kế và sản xuất các máy phát tia X sử dụng trong ngành công nghiệp phóng xạ, nghiên cứu cấu trúc vật liệu cho nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam...

Tại Diễn đàn, các chuyên gia Nhật Bản cùng các đồng nghiệp Việt Nam còn thảo luận, chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm hữu ích, các hoạt động thực tiễn trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cũng như sử dụng năng lượng nguyên tử hạt nhân vì mục đích kinh tế và hòa bình tại Việt Nam.

Hoàng Anh
Ảnh: Trung Kiên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 26
  • Hôm nay: 10288
  • Tháng hiện tại: 170318
  • Tổng lượt truy cập: 16900864

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên