Trường ĐHBKHN hoàn thành công tác coi thi tuyển sinh ĐH đợt I năm 2014

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:52 - Người đăng bài viết: admin
Kết thúc đợt I kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 từ ngày 03-05/07/2014, Trường ĐHBKHN ghi nhận đây là một kỳ tuyển sinh gọn nhẹ, an toàn và tiết kiệm so với các kỳ thi trước. Năm nay, Trường vẫn áp dụng phương thức tuyển sinh 3 chung và xét tuyển theo nhóm ngành như những năm trước nhưng bổ sung vòng sơ tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT của học sinh. Đây là hình thức mới trong lộ trình đổi mới tuyển sinh của Trường được Bộ Giáo dục & Đào tạo và dư luận xã hội đánh giá cao.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về đổi mới tuyển sinh đại học, Trường ĐHBKHN đã chủ trương thực hiện theo lộ trình từng bước, chắc chắn, không gây xáo trộn và ảnh hưởng tiêu cực đến thí sinh. Năm 2014, Trường bổ sung hình thức sơ tuyển dựa trên kết quả học tập phổ thông. Quy trình này diễn ra trước thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, do đó, các thí sinh không đạt vòng sơ tuyển sẽ có cơ hội nộp hồ sơ vào các trường ĐH, CĐ khác. Nhờ vậy, kỳ thi tuyển sinh của Trường giảm được tỉ lệ thí sinh ảo, giúp Trường tổ chức kỳ thi gọn nhẹ và hiệu quả, đồng thời giảm đáng kể áp lực cho bản thân thí sinh và xã hội. Sau vòng sơ tuyển, có 10.237 hồ sơ đăng ký dự thi đủ điều kiện tham dự kỳ thi chính thức. 

Các thí sinh lắng nghe phổ biến quy chế thi

Trong ngày thi thứ nhất,  tỉ lệ thí sinh tới dự thi đạt 68%, tăng 6% so với năm 2013. Công tác tổ chức thi đã được Trường chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiêm túc và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đến dự thi. Kết thúc đợt I của kỳ tuyển sinh vào Trường ĐHBKHN năm nay, Hội đồng tuyển sinh đã ghi nhận không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.

Các bạn thí sinh vui vẻ sau môn thi thứ nhất 

Hình thức sơ tuyển mới của Trường ĐHBKHN bước đầu được ghi nhận là cách làm đúng hướng và nhận được sự đánh giá tốt của Bộ GD&ĐT cũng như của xã hội. Việc sơ tuyển cũng đã giúp Trường chủ động trong việc đảm bảo cơ sở vật chất, lực lượng cán bộ coi thi và phục vụ công tác tuyển sinh. Quan trọng hơn, việc sơ tuyển giúp định hướng tốt hơn cho thí sinh, đồng thời giảm chi phí và áp lực thi cử cho cả thí sinh và xã hội. Chính vì vậy, phương thức mới này cần được tiếp tục hoàn thiện để công tác tuyển sinh của Trường ngày càng hiệu quả và thực hiện đúng với chủ trương đổi mới tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Nguyễn Sáng 
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 69
  • Khách viếng thăm: 65
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 14831
  • Tháng hiện tại: 418493
  • Tổng lượt truy cập: 17544678

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên