Khóa học nâng cao trình độ về E-learning cho cán bộ kỹ thuật thuộc dự án ACU

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:50 - Người đăng bài viết: admin
Nằm trong khuôn khổ dự án ACU (ASEAN Cyber University - Đại học Mạng ASEAN), từ ngày 22/07 đến  24/07/2014, tại Trường ĐHBKHN đã diễn ra khóa học nâng cao trình độ về E-learning cho cán bộ kỹ thuật các trường đại học thuộc 4 nước CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam).

Tới dự khai mạc khóa học có PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng; ông Sa Wook Hwan - Trưởng Chương trình đào tạo; Ban Thư ký dự án ACU; các chuyên gia của Hàn Quốc và học viên đến từ các trường đại học thuộc CLMV.

Tháng 10/2009, tại hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc – ASEAN, đại diện Hàn Quốc và các nước ASEAN đã ký kết hợp tác mở rộng đào tạo trực tuyến, sử dụng công nghệ Mạng vào giáo dục giúp các nước ASEAN xây dựng Đại học Mạng nâng cao về khoa học kỹ thuật, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Bốn nước được chọn để triển khai bước đầu trong việc xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến là Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam trước khi mở rộng trên toàn bộ 11 nước ASEAN. Chương trình nhằm xây dựng một mạng lưới các trường đại học mạng cho các nước thuộc Asean, tạo điều kiện cho người học có thể tiếp cận với kiến thức mà không phụ thuộc vào không gian, thời gian; đồng thời, tăng cường cơ hội giáo dục về ĐH và sau ĐH cho các nước ASEAN, thiết lập các mối quan hệ quốc tế bằng cách tham gia cộng đồng giáo dục toàn cầu dựa trên nền tảng đại học mạng được khởi tạo từ dự án ACU.

Trường ĐHBKHN được chọn là đơn vị thực hiện một phần dự án. Cụ thể, tháng 5/2014 tại Trường đã tiến hành Lễ khánh thành Trung tâm kết nối khu vực và đào tạo trực tuyến (eLearning), đồng thời tổ chức các khóa học nâng cao trình độ về eLearning cho cán bộ kỹ thuật cho các học viên thuộc các nước trên.

Từ ngày 22-24/7/2014, với sự phối hợp của Trường ĐHBKHN và Ban Thư ký dự án ACU (Hàn Quốc) đã tổ chức khóa đào tạo ngắn hạn về phần mềm học và dạy trực tuyến dành cho các trường đại học thuộc CLMV (gồm Viện CNTT Campuchia, Trường ĐH Quốc gia Lào, Trường ĐH Kỹ thuật Myanmar, Trường ĐHBKHN). Thông qua khóa học, các học viên có thể tiếp cận và vận hành tốt phần mềm mới về quản lý khóa học điện tử (LMS - Learning Management System) phục vụ công tác. Cần thêm thông tin về số lượng học viên, nội dung khoá học, giảng viên..

Nguyễn Sáng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 57
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 410449
  • Tổng lượt truy cập: 17536634

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên