Hội thảo "Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản"

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:54 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 13/06/2014, tại phòng Hội thảo C2, Trường ĐHBKHN đã tổ chức Hội thảo “Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp Nhật Bản” nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác giữa Trường với các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc  đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Hội thảo có sự hiện diện của GS Yoshiharu Mutoh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Nagaoka, Ông Kobayashi Yuichi – Trưởng phòng phát triển nguồn nhân lực Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam, cùng đại diện của hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.

Về phía Trường ĐHBKHN, đến dự và chủ trì Hội thảo có các Phó Hiệu trưởng PGS Nguyễn Cảnh Lương, PGS Hoàng Minh Sơn, PGS Phạm Hoàng Lương và đại diện lãnh đạo Phòng, Ban, Viện đào tạo của Trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS Nguyễn Cảnh Lương đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHBKHN với các doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian qua. Nhiều cán bộ, kỹ sư được đào tạo từ Trường ĐHBKHN đang là đội ngũ nòng cốt tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Hội thảo lần này là dịp để Trường trao đổi với các doanh nghiệp về nhu cầu tuyển dụng cũng như các hoạt động hợp tác cần thiết giữa Trường và các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của chính các công ty Nhật Bản.   

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo cũng đã lắng nghe các phát biểu tham luận về những đổi mới trong mô hình đào tạo của Trường ĐHBKHN - cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản; mô hình hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp thành công của ĐH Công nghệ Nagaoka; những hỗ trợ hữu ích của các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc tuyển dụng, thực tập, tặng học bổng cho sinh viên ĐHBKHN; những đánh giá của nhà tuyển dụng đối với sinh viên tốt nghiệp đang công tác tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất những kiến thức, kỹ năng sinh viên cần được trang bị để hoà nhập tốt với môi trường làm việc đề cao tính kỷ luật và hiệu quả của các doanh nghiệp Nhật Bản; những biện pháp phối hợp giữa Trường ĐHBKHN, các đơn vị trong Trường với các doanh nghiệp Nhật Bản  nhằm tạo cơ hội để sinh viên được tiếp cận sớm với môi trường làm việc thực tế, bổ sung kiến thức thực tiễn; xúc tiến hiệu quả các hoạt động tuyển dụng; và hỗ trợ tài chính cho các sinh viên xuất sắc và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn... 

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 103
  • Khách viếng thăm: 99
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 13104
  • Tháng hiện tại: 436490
  • Tổng lượt truy cập: 17562675

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên