Hội thảo khoa học quốc tế về kỹ thuật hàng không và vũ trụ

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 13:16 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 29/11/2013, Viện Cơ khí động lực - Trường ĐHBKHN phối hợp với Tập đoàn Mitsubishi (MHI) và Trường Đại học Nagoya (Nhật Bản) đã tổ chức “Hội thảo về kỹ thuật hàng không và vũ trụ” tại P702, Thư viện Tạ Quang Bửu nhằm nâng cao năng lực đào tạo và tăng cường phối hợp nghiên cứu khoa học gắn kết với thực tiễn. Đây là hoạt động tiếp nối thành công của Hội thảo lần thứ 4 do Trường ĐHBKHN tổ chức tháng 10/2012. 

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của 60 học giả quốc tế, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên đến từ các trường đại học trên thế giới, các tập đoàn, công ty, viện nghiên cứu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ như Viện Cơ khí động lực – Trường ĐHBKHN, Đại học Nagoya, Tập đoàn Mitsubishi (MHI), Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật hàng không (AESC), Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nghiên cứu Phát triển công nghệ Định vị sử dụng vệ tinh (NAVIS)…

 

Hội thảo gồm 2 phiên thảo luận với 08 báo cáo trực tiếp xoay quanh các chủ đề về nghiên cứu xây dựng phần mềm tính toán mô phỏng và thực nghiệm trong ngành hàng không và vũ trụ, đặc biệt là các đề tài nghiên cứu phối hợp giữa Trường ĐHBKHN, ĐH Nagoya và các doanh nghiệp trong phát triển công cụ thiết kế hàng không bằng tổ hợp giữa thực nghiệm và mô phỏng số; đánh giá tiếng ồn máy bay trong công nghiệp hàng không từ nhà sản xuất máy bay MHI; các phương pháp định vị vệ tinh đang nghiên cứu và phát triển; báo cáo thị trường ngành hàng không của Việt Nam và các quốc gia lân cận. 

Bên cạnh đó, các báo cáo khoa học đến từ Bộ môn Kỹ thuật Hàng không – Vũ trụ của Viện Cơ khí động lực và ĐH Nagoya cũng góp mặt trong Hội thảo về các công trình nghiên cứu sóng va với dòng trên âm; nghiên cứu chế tạo vật liệu composite - một loại vật liệu đang ngày càng được sử dụng nhiều trong công nghiệp hàng không; điều khiển ổn định tự động cho máy bay. Các báo cáo đều hướng tới mục tiêu trao đổi kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu, kiến thức mới nhất về ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ và tìm kiếm các cơ hội hợp tác.

 

 Các đại biểu tham dự Hội thảo

Thông qua Hội thảo, các nhà khoa học và các chuyên gia cũng đề xuất các giải pháp nhằm tìm kiếm, cũng như định hướng đổi mới KHCN hướng tới ứng dụng kỹ thuật mới trong ngành kỹ thuật hàng không.

Bắt đầu từ năm 2009 đến nay, Hội thảo hợp tác về kỹ thuật hàng không vũ trụ đã trở thành hoạt động thường niên góp phần thiết thực trong việc đào tạo kỹ sư của Việt Nam, đồng thời tăng cường sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Dự kiến Hội thảo về kỹ thuật hàng không lần thứ 6 sẽ được tổ chức vào cuối năm 2014.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 40
  • Hôm nay: 8516
  • Tháng hiện tại: 363321
  • Tổng lượt truy cập: 17093867

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên