Hội thảo quốc tế: “Trao đổi kinh nghiệm đào tạo tiếng Nhật cho kỹ sư cầu nối”

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:17 - Người đăng bài viết: admin
Trong khuôn khổ dự án hợp tác quốc tế giữa Trường ĐHBKHN và các trường ĐH Nhật Bản về hỗ trợ và phát triển đào tạo đại học và sau đại học thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, ngày 21/11/2013, tại P801- Thư viện Tạ Quang Bửu, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo quốc tế: “Trao đổi kinh nghiệm đào tạo tiếng Nhật cho kỹ sư cầu nối” nhằm nâng cao năng lực đào tạo và chất lượng nghiên cứu tại các trường đại học đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Hội thảo lần này có sự tham dự của ông Sato Tetsuya - Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản, PGS Nguyễn Cảnh Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN, PGS Huỳnh Quyết Thắng – Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT), nhiều học giả trong và ngoài nước, đại diện cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và khối các doanh nghiệp.

PGS Nguyễn Cảnh Lương – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Dự án HEDSPI khẳng định: “Trường ĐHBKHN đánh giá cao sự ủng hộ và cam kết hợp tác của các cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản, các cơ quan đối tác và doanh nghiệp của Nhật Bản trong việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực CNTT&TT chất lượng cao cho thị trường Nhật Bản với đầy đủ kiến thức chuyên ngành và kỹ năng tiếng Nhật”.

 

Ông Gondai Shoichi – giảng viên tiếng Nhật chuyên ngành CNTT tại Trường ĐHBKHN

Dự án HEDSPI là dự án hợp tác giữa Trường ĐHBKHN và các trường đại học Nhật Bản sử dụng nguồn vốn vay ODA từ Nhật Bản nhằm nâng cao năng lực đào tạo và chất lượng nghiên cứu khoa học về CNTT&TT tại trường đại học trọng điểm đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập nền kinh tế thế giới. Dự án được triển khai trong 9 năm từ năm 2006 và sẽ kết thúc vào tháng 8/2014.

Theo ông Gondai Shoichi – giảng viên tiếng Nhật chuyên ngành CNTT tại Trường ĐHBKHN chia sẻ: “Để giờ học từ vựng linh hoạt thú vị hơn với sinh viên cần tổ chức các hoạt động thảo luận, thuyết trình về các nội dung được học, đầu tư thời gian, công sức làm slide sinh động, công phu và chú ý dạy kỹ năng mềm cho sinh viên”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đại diện công ty Nhật Bản còn cho biết: “Nhu cầu kỹ sư CNTT ngày càng cao, đặc biệt kỹ sư cầu nối trong phát triển các dự án có kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật tốt làm cầu nối giữa lao động Việt Nam và thị trường Nhật Bản. Mong muốn của công ty đối với kỹ sư cầu nối khá cao như: có năng lực tư duy, nắm bắt và truyền đạt cho kỹ sư Việt Nam những nội dung công việc thực hiện trong dự án bằng tiếng Nhật; cách giải quyết vấn đề nhanh xử lý trong quá trình thực hiện dự án, nắm bắt được yêu cầu của khách hàng…”

Hội thảo góp phần thiết thực trong việc đào tạo kỹ sư của Việt Nam, đồng thời tăng cường sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 60
  • Khách viếng thăm: 58
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 10901
  • Tháng hiện tại: 414563
  • Tổng lượt truy cập: 17540748

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên