Hội nghị “Khoa học quốc tế về Công nghệ thông tin và Truyền thông” lần thứ IV (SoICT2013)

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:14 - Người đăng bài viết: admin
Trong hai ngày 5 – 6/12/2013, Hội nghị “Khoa học quốc tế về Công nghệ thông tin và Truyền thông” lần thứ IV - SoICT2013 đã được tổ chức thành công tại khách sạn Pullman, Đà Nẵng.Hội nghị lần này đã thu hút hơn 70 tác giả, khách mời, các nhà khoa học và các đại biểu tham gia.

Năm nay, số lượng và chất lượng các bài báo tăng lên rõ rệt: có 97 bài báo gửi đến Hội nghị và được các chuyên gia, học giả uy tín tham gia phản biện theo chuẩn mực quốc tế. Sau quá trình phản biệt gắt gao (mỗi bài báo đều có từ 2 phản biện trở lên, phần lớn là 3 phản biện, trong đó có ít nhất 1 chuyên gia người nước ngoài), có 40 bài được chọn, đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau: Mỹ, Pháp, Nhật, Singapore, Slovakia, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia,... Trong đó, số bài báo của tác giả là người nước ngoài chiếm 28% số bài báo. Đây là tỷ lệ cao hơn so với Hội nghị lần thứ ba SoICT2012, chứng tỏ uy tín khoa học của Hội nghị đã ngày một được nâng cao. Ngoài ra, Hội nghị cũng nhận được các bài báo của các tác giả trong nước đến từ TP Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Vinh, Cần Thơ, Hà Nội và của nhiều NCS người Việt đang học tập ở nước ngoài.

Các bài báo được chấp nhận báo cáo và đăng trong kỷ yếu của Hội nghị sẽ được đưa vào danh mục của các cơ sở dữ liệu khoa học uy tín trên thế giới như: ACM Digital Library và Digital Bibliography & Library Project (DBLP). Kỷ yếu của Hội nghị có số xuất bản ISBN:978-1-4503-2454-0 do ACM cấp. 

 

 

Năm nay, 04 báo cáo mời (Keynote speakers) đều là những nhà khoa học uy tín ở Mỹ, Pháp, Singapore, Hàn quốc. GS Pramode Verma đến từ University of Oklahoma (USA)đã trình bày báo cáo mời về “The Dawn of Quantum Communication. GS Tok Wang LING – Trường Đại học Quốc Gia Singapore (NUS) đã trình bày báo cáo mời Semantics-based Keyword Search over XML and Relational Databases”. GS Eui-nam Huh Trường Đại học Kyunghee (South Korea) đã trình bày báo cáo mời về “Mobile Cloud Technology: mVDI”. GS Pierre Senellart - Télécom ParisTech, (France) đã trình bày báo cáo mời về “Probabilistic Models for Uncertain Data”.Bốn chủ đề của báo cáo mời đều là những chủ đề rất hấp dẫn và có tính thời sự cao hiện nay trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Chương trình hội thảo được chia làm 9 phiên: Computing Algorithms and Paradigms, Cloud Computing and Big Data, Software Engineering, Computer and Communication Engineering, Image Processing and Computer Vision (2 phiên), Knowledge-based and Information, Smart and Complex Systems (2 phiên). Các phiên làm việc của Hội nghị được đánh giá rất cao về công tác tổ chức, cũng như uy tín khoa học của Hội nghị. Các đại biểu tham dự đã có những trao đổi và thảo luận chuyên môn sôi nổi. Một số hợp tác chuyên môn giữa phòng thí nghiệm và nhóm nghiên cứu của các trường đại học tham gia Hội nghị đã được đề xuất hình thành. Đây cũng là một trong những mục tiêu của Hội nghị SoICT.

Kết thúc Hội nghị, PGS Huỳnh Quyết Thắng - Viện trưởng Viện CNTT&TT, ĐHBKHN gửi lời cám ơn tới các nhà khoa học trong và ngoài nước, các cán bộ đã hỗ trợ để hội thảo thành công tốt đẹp.

PGS Ngô Hồng Sơn, đồng Trưởng ban chương trình đã giới thiệu thông tin Hội nghị lần thứ V - SoICT2014 sẽ được tổ chức vào ngày 4-5/12/2014 tại ĐHBKHN, phối hợp cùng với Hội nghị quốc tế lần thứ 16 về Information Integration and Web-based Applications & Services (iiWAS2014).

Thông tin chi tiết sẽ được cập nhật sớm trên Website chính thức của Hội nghị SoICT:http://www.acm-soict.org/

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 58
  • Khách viếng thăm: 55
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 10706
  • Tháng hiện tại: 414368
  • Tổng lượt truy cập: 17540553

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên