Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử tăng cường hoạt động thông tin tuyên truyền

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:14 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 10/12, Trung tâm Thông tin năng lượng nguyên tử (TTNLNT) - Trường ĐHBKHN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm một năm thành lập và Hội nghị tổng kết đánh giá công tác thông tin tuyên truyền về năng lượng nguyên tử năm.

Tham dự chương trình có Ngài Gennady Besdetko – Tham tán Công sứ Đại sứ quán Liên Bang Nga;ông Trần Quốc Khánh – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Lê Trọng Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN, ông Hà Mạnh Thư – Giám đốc Trung tâm TTNLNT; đại diện một số Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm thuộc ĐHBKHN cùng các cơ quan báo chí.

Ngày 7/12/2012, Trung tâm chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động. Sự ra đời của Trung tâm là kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ CHXHCN Việt Nam trong việc sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình.

Trong một năm qua, Trung tâm TTNLNT đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền phổ biến kiến thức về năng lượng nguyên tử và điện hạt nhân tới người dân Việt Nam, với 17.000 lượt khách đến thăm và làm việc, chủ yếu là học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội; hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử; triển khai nhiều dự án thông tin tuyên truyền hiệu quả khác như tổ chức các buổi họp báo, hội thảo, toạ đàm…

Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ và những kết quả Trung tâm đạt được góp phần tuyên truyền giáo dục nhận thức của công chúng, nâng cao chất lượng giáo dục và cải thiện hệ thống đào tạo.

Với mục tiêu cung cấp những thông tin mới mẻ, đúng định hướng và hữu ích cho công chúng, năm 2014 Trung tâm dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 20 nghìn lượt khách đến tham quan và làm việc.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết đầy đủ, đúng đắn của các tầng lớp xã hội và tổ chức về lợi ích của điện hạt nhân trong đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế - xã hội đất nước; góp phần duy trì và nâng cao sự đồng thuận của công chúng trong việc triển khai thành công dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận I và phát triển bền vững điện hạt nhân ở Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

 

 

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 123
  • Khách viếng thăm: 118
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 452875
  • Tổng lượt truy cập: 17579060

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên