Hội thảo “Nguồn tài nguyên điện tử phục vụ cho công tác đào tạo học tập và nghiên cứu khoa học”

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:18 - Người đăng bài viết: admin
Sáng nay (21/11), Thư viện Tạ Quang Bửu đã tổ chức Hội thảo “Nguồn tài nguyên điện tử phục vụ cho công tác đào tạo học tập và nghiên cứu khoa học” tại P702, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBKHN.
Tham dự Hội thảo có PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng, GS Đinh Văn Phong – Trưởng Phòng KH&CN, ThS Hà Thị Huệ - Giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu cùng các thầy cô, nhà khoa học Trường ĐHBKHN. Về phía Nhà xuất bản Elsevier, có ông Tạ Hồng Phúc – đại diện của Elsevier tại Việt Nam.
Với định hướng đại học nghiên cứu, song song với việc tăng cường năng lực đào tạo, nghiên cứu và đẩy mạnh chất lượng công bố khoa học trên các tạp chí quốc tế, lãnh đạo Trường  ĐHBKHN luôn quan tâm và chú trọng thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện với các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, nghiên cứu và các nhà xuất bản lớn trong và ngoài nước. ĐHBKHN đánh giá cao dự án hợp tác với NXB Elsevier, mà mục đích là xây dựng một tạp chí nghiên cứu chất lượng cao, xứng đáng với vị trí và uy tín của ĐHBKHN.

ThS Hà Thị Huệ - Giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu
Giám đốc Thư viện cho rằng: “Tài liệu điện tử là nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng và cần thiết đã được sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc. Để nhằm bắt kịp sự tiến bộ của khoa học công nghệ, trong những năm qua, Thư viện Tạ Quang Bửu đã hết sức mình phát triển nguồn tài nguyên này, và đây cũng là chiến lược phát triển của một thư viện hiện đại đem nguồn tài nguyên ko biên giới mọi lúc mọi nơi đến cho bạn đọc, đặc biệt bạn đọc là các giảng viên, các nhà nghiên cứu trong trường những tài liệu mới nhất.” Bên cạnh đó, ThS Hà Thị Huệ cũng hy vọng: “Hội thảo sẽ là cầu nối cho bạn đọc với nhà cung cấp để bạn đọc có thể sử dụng nguồn tài nguyên này hiệu quả nhất. Sự đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng chính là tiền đề cho những bước phát triển tiếp theo về nguồn tài liệu điện tử của Thư viện chúng tôi và để thư viện thực sự trở thành giảng đường thứ hai với vai trò nâng cao chất lượng đào tạo”.

Ông Tạ Hồng Phúc - đại diện NXB Elsevier  tại Việt Nam
Đại diện Elsevier, ông Tạ Hồng Phúc đã giới thiệu về nguồn tài liệu điện tử của NXB Elsevier, cơ sở dữ liệu ScienceDirect, Scopus phục vụ cho học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học.
Hội thảo diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi và thành công tốt đẹp.


Elsevier là Nhà xuất bản hàng đầu thế giới về các sản phẩm và dịch vụ thông tin y tế, khoa học - kỹ thuật, xuất bản hơn 20.000 sản phẩm và dịch vụ, bao gồm sách, báo, tạp chí, các sản phẩm điện tử, các cơ sở dữ liệu và các cổng điện tử phục vụ trên 30 triệu nhà khoa học, chuyên gia y tế và thông tin, thư viện và sinh viên trên toàn thế giới. Hàng năm, Nhà xuất bản này cung cấp 1800 tạp chí và 2200 đầu sách mới. Elsevier bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2003.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 152
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 104
  • Hôm nay: 9707
  • Tháng hiện tại: 316687
  • Tổng lượt truy cập: 17442872

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên