Khai giảng khoá đào tạo nhân lực công nghệ nhà máy điện hạt nhân

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:33 - Người đăng bài viết: admin
Sáng ngày 20/9, khóa đào tạo công nghệ nhà máy điện hạt nhân lần thứ 8 do Trường ĐHBKHN, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Công ty Toshiba phối hợp tổ chức khai giảng tại Hội trường tầng 7, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu.

Tham dự Lễ khai giảng, có ông Michio Daito - Tham tán Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Takahiko Iikura - đại diện của Tập đoàn Toshiba, TS Trần Chí Thành - Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, TS Trần Kim Tuấn - Viện trưởng Viện Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý Môi trường, Trường ĐHBKHN cùng toàn thể các học viên.

TS Trần Kim Tuấn - Viện trưởng Viện Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý Môi trường

Đây là khóa đào tạo thường niên cho sinh viên, cán bộ trẻ đang học tập và công tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử. Khóa học năm nay có 60 học viên với phần lớn là sinh viên ngành vật lý hạt nhân. Giảng viên của khóa học là các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài.

Tại buổi Lễ, ông Takahiko Iikura - đại diện Toshiba nhấn mạnh: “Các học viên của khóa học sẽ gánh vác công việc điện hạt nhân của Việt Nam trong tương lai cũng như góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản”.

Sự thành công của khóa đào tạo sẽ tạo ra nguồn nhân lực điện hạt nhân - một vấn đề hiện nay đang được rất chú trọng để phục vụ cho Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận. Các đại biểu cũng tin tưởng Toshiba sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng đồng hành với con đường phát triển Năng lượng nguyên tử ở Việt Nam.

 

Đại diện Tập đoàn Toshiba trao học bổng cho các sinh viên và học viên cao học

Kết thúc buổi lế khai giảng, Tập đoàn Toshiba đã trao học bổng cho 10 sinh viên và học viên cao học của Trường ĐHBKHN có kết quả học tập và nghiên cứu tốt trong lĩnh vực hạt nhân và các lĩnh vực liên quan.

Khóa đào tạo công nghệ nhà máy điện hạt nhân là nội dung của bản Thỏa thuận hợp tác đào tạo do 3 đơn vị trên ký kết từ năm 2006.

Chương trình học của khoá thứ 8 kéo dài trong thời gian 7 tuần. Cuối khoá học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra trắc nghiệm để đánh giá kết quả học tập. Các học viên hoàn thành tốt khoá học được cấp chứng chỉ với chữ ký của cả 3 bên tham gia tổ chức khoá học. 10 học viên có kết quả cao được nhận học bổng của Toshiba và 3 học viên xuất sắc nhất sẽ có 1 tuần tham quan các cơ sở của Toshiba tại Nhật Bản.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Hôm nay: 5951
  • Tháng hiện tại: 360756
  • Tổng lượt truy cập: 17091302

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên