Khóa học hè quốc tế về môi trường định vị đa hệ thống

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:34 - Người đăng bài viết: admin
Từ ngày 9 đến 13/9/2013, Trung tâm NAVIS phối hợp với các đối tác châu Âu và châu Á của Dự án EU-FP7 Growing NAVIS tổ chức Khoá học hè quốc tế (Summer School): “Môi trường đa hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu cho mục đích phát triển bền vững” tại Thành phố Hội An (Quảng Nam).

Các giảng viên và học viên tham dự Trường hè Quốc tế ngày khai mạc

Với mục đích cung cấp cho cộng đồng khoa học công nghệ (KHCN) khu vực ASEAN các kiến thức mới nhất về môi trường định vị đa hệ thống (multi-Global Navigation Satellite System - multi-GNSS), Khoá học hè năm nay tập trung vào các chủ đề chuyên sâu trong lĩnh vực định vị nhằm thúc đẩy việc ứng dụng hiệu quả GNSS trong phát triển kinh tế - xã hội tại khu vực Đông Nam Á.

 

Phát biểu khai mạc của Bí thư thứ 2 của 
Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam

Giảng viên là 16 nhà khoa học đại diện các cơ quan, tổ chức, tập đoàn quốc tế trong lĩnh vực KHCN vũ trụ đến từ: Uỷ ban châu Âu, Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Úc, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam. Khoá học hè đã thu hút sự tham gia của 25 cán bộ quản lý khoa học và nhà nghiên cứu các nước: Brunei, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Sri Lanka và Việt Nam.

Chương trình được thiết kế hướng tới hai nhóm đối tượng: cán bộ quản lý, hoạch định chính sách KHCN và nhà nghiên cứu. Với sự hướng dẫn của các chuyên gia quốc tế, các học viên được cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực định vị, chứng kiến tận mắt các buổi trình diễn thành tựu công nghệ mới, cũng như tham gia thảo luận tìm các giải pháp ứng dụng GNSS trong giải quyết các bài toán kinh tế - xã hội nổi cộm trong khu vực (giao thông, giám sát môi trường, biến đổi khí hậu…).

Sau 5 ngày hoạt động sôi nổi, Khoá học hè đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra triển vọng phát triển và hợp tác trong lĩnh vực định vị sử dụng vệ tinh tại khu vực Đông Nam Á, cũng như nâng cao vị thế của Trường ĐHBKHN trong lĩnh vực đang nhận được sự quan tâm rộng rãi và có bước phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 52
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 410769
  • Tổng lượt truy cập: 17536954

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên