Hội thảo đánh giá kiểm định chất lượng lần 2 trong khuôn khổ chương trình HEEAP (Hoa kỳ)

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:47 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 26/08/2014, tại Khách sạn Intercontinental, Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo đánh giá kiểm định chất lượng lần 2 trong khuôn khổ chương trình HEEAP (Hoa Kỳ) do Trường ĐHBKHN và ĐH Arizona (Hoa Kỳ) phối hợp tổ chức.

Hội thảo có sự hiện diện của các chuyên gia tư vấn: TS Scott Danielson, TS Kathy Wigal, và TS Kathryn Mohrman từ trường ĐH Arizona (Hoa Kỳ). Về phía trường ĐHBKHN, TS Nguyễn Phú Khánh – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, TS Lê Huy Tùng – Phó Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng cùng các Viện phó, cán bộ phụ trách đào tạo, giảng viên các Viện của Trường ĐHBKHN đã đến tham dự.

TS Kathy Wigal - Trường ĐH Arizona (Hoa Kỳ)

Sự kiện nằm trong các chuỗi hội thảo đào tạo cán bộ Khoa, Viện các trường thành viên về đổi mới phương pháp giảng dạy thuộc khuôn khổ chương trình HEEAP, đồng thời hỗ trợ các các cán bộ nhận thức và nắm bắt được chuẩn đánh giá ABET (ASEAN University Network - Quality Assurance)/ AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance) và các phương pháp đánh giá.

Cụ thể, Hội thảo được tổ chức đã tạo một diễn đàn bổ ích để các giảng viên tăng cường hiểu biết, thảo luận về hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục tại Trường ĐHBKHN cũng như hoạch định và đánh giá chương trình đào tạo dựa trên chuẩn đầu ra. Trong đó, kiểm định chất lượng (KĐCL) là một quá trình đánh giá bên ngoài nhằm đưa ra một quyết định công nhận một trường đại học hay một chương trình đào tạo của nhà trường đáp ứng các chuẩn mực qui định. Hoạt động KĐCL về cơ bản phải được tiến hành qua 3 bước: tự đánh giá, đánh giá ngoài, và công nhận chất lượng.

 

Tại Hội thảo, TS Kathy Wigal và TS Scott Danielson đã đưa ra bảng đánh giá Chương trình đào tạo với các mức độ từ 0 đến 5 theo chuẩn ABET bao gồm: các bên liên quan, mục tiêu giáo dục của chương trình và chuẩn đầu ra; đồng thời hướng dẫn các giảng viên tự đánh giá môn học, thu thập dữ liệu, lên kế hoạch thực hiện và viết báo cáo tự đánh giá cho mỗi chương trình. Các chuyên gia cũng giới thiệu phương pháp giảng dạy hiện đại, các bài thực hành về tự đánh giá đối với từng nhóm ngành của mỗi đơn vị để có thể áp dụng phù hợp với chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Hội thảo lần này là cơ hội để các trường đại học Việt Nam học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm  về kiểm định chất lượng giáo dục của các trường đại học trên thế giới, nhằm tăng cường sự trao đổi, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục giữa các trường ĐH và nâng cao chất lượng đào tạo để có thể đáp ứng yêu cầu xã hội.

HEEAP (Higher Engineering Education Alliance Program) là Chương trình hợp tác giáo dục đại học ngành kỹ thuật với mục tiêu tập trung vào việc phát triển và chuyên sâu của các ngành học.
HEEAP bao gồm các cơ quan chính phủ, đơn vị đào tạo và doanh nghiệp quốc tế như ĐH Arizona, ĐH Portland (Hoa Kỳ), Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Intel, Siemens... với mục đích hiện đại hóa chương trình giáo dục đại học dành cho khối kỹ thuật của Việt Nam.
Các trường đại học ở Việt Nam tham gia HEEAP gồm: ĐHBKHN, ĐHBK TPHCM, ĐHBK Đà Nẵng, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và ĐH Cần Thơ.
 
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 72
  • Khách viếng thăm: 68
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15033
  • Tháng hiện tại: 418695
  • Tổng lượt truy cập: 17544880

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên