Lễ khai trương Viện Khoa học Công nghệ Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:46 - Người đăng bài viết: admin
Trong khuôn khổ hợp tác khoa học công nghệ giữa ĐHBKHN với ĐH Công nghệ Nagaoka (NUT), Lễ khai trương Viện Khoa học Công nghệ Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản (VJIIST) đã được tổ chức vào  sáng ngày 05/9/2014 tại tầng 7 tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBKHN.

Buổi Lễ diễn ra với sự hiện diện của GS Koichi Niihara -  Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Nagaoka; ông Trần Việt Phương – Vụ Kế hoạch Tài chính - Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS Ngô Minh Thủy – Chủ tịch Hội lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Về phía Trường ĐHBKHN có: GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN và các đồng chí trong Ban Giám hiệu; TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS Bùi Quốc Thái - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Viện, Trung tâm.

GS Nguyễn Trọng Giảng phát biểu tại Lễ khai trương

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, GS Nguyễn Trọng Giảng nhấn mạnh: “Trong mối quan hệ truyền thống với các đối tác Nhật Bản, Trường ĐHBKHN coi trọng và luôn mong muốn sẽ cùng ĐH Công nghệ Nagaoka hợp tác phát triển toàn diện, lâu dài và hiệu quả trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ”. Bên cạnh đó, GS Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn tới GS Koichi Niihara và các GS ĐHCN Nagaoka  đã nhiệt tình xây dựng một mối quan hệ bền lâu, sâu rộng với ĐHBKHN và những nỗ lực to lớn trong việc đề xuất, xây dựng đề cương, thành lập Viện VJIIST. Đồng thời, GS cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các Bộ, Ngành và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã  nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ trong quá xây dựng, thành lập Viện.

 

GS Koichi Niihara -  Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Nagaoka

Viện VJIIST được thành lập với mục tiêu phát triển các hoạt động đào tạo sau đại học kết hợp với nghiên cứu, chuyển giao công nghệ nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao năng lực cho các nhà nghiên cứu khoa học để đạt được khả năng thực hành và sáng tạo cao, dựa trên nguyên lý khoa học của công nghệ (GIGAKU).

 

Hoạt động chính của Viện là đào tạo sau đại học và cấp bằng song phương, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học chung, thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế, chuyển giao kiến thức khoa học công nghệ…. Ban đầu, Viện VJIIST sẽ tập trung phát triển 4 lĩnh vực chính là Khoa học Vật liệu, Công nghệ thông tin, Cơ khí Động lực và Kỹ thuật Điện - Năng lượng. Để chuẩn bị cho Viện đi vào hoạt động chính thức, 9 giáo sư, tiến sỹ phía ĐH Công nghệ Nagaoka và 24 giáo sư, tiến sỹ phía ĐHBKHN thuộc 4 chuyên ngành trên đã được hai trường lựa chọn, bổ nhiệm là thành viên của Viện.

Cẩm Lệ
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 156
  • Khách viếng thăm: 152
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 18996
  • Tháng hiện tại: 509158
  • Tổng lượt truy cập: 17635343

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên