Trường ĐHBKHN tiếp đoàn đại biểu Trường ĐH EPMI (CH Pháp)

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:46 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 4/9/2014, tại phòng khách C1, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN đã tiếp đoàn đại biểu Trường EPMI (CH Pháp) do GS Darcherif - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Trường.

Cùng dự buổi làm việc có PGS Tạ Cao Minh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Sáng tạo Công nghệ; TS Nguyễn Việt Sơn – Phó Viện trưởng Viện Điện; PGS Nguyễn Quốc Cường – Trưởng Bộ môn Kỹ thuật đo và Tin học Công nghiệp (Viện Điện); TS Vũ Tuyết Trinh –  Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế cùng cán bộ, giảng viên các đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, PGS Phạm Hoàng Lương khẳng định chuyến thăm của GS Darcherif là một sự kiện quan trọng trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học đã được ký kết giữa hai trường đầu năm 2014. PGS Phó Hiệu trưởng hy vọng ĐHBKHN và trường EPMI sẽ tăng cường liên kết trong đào tạo nguồn nhân lực như: trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như tham gia hợp tác thực hiện các dự án chung trong nghiên cứu khoa học, tận dụng các thế mạnh của hai trường.

PGS Tạ Cao Minh tại buổi tiếp Trường EPMI

GS Darcherif bày tỏ sự vui mừng được đến thăm Trường ĐHBKHN và đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Trường. Ngài Hiệu trưởng cũng dành thời gian giới thiệu lịch sử và phát triển của trường EPMI với nét đặc trưng là một trường đại học gắn kết chặt chẽ với công nghiệp. Ngài Hiệu trưởng cũng mong muốn được hợp tác với ĐHBKHN trong nhiều lĩnh vực: Năng lượng, Khai thác các nguồn năng lượng mới, Ô tô điện và Cơ điện tử.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, tại phòng Hội thảo C1-222, đoàn trường EPMI đã làm việc với các cán bộ, giảng viên Viện Điện và Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Sáng tạo Công nghệ. Buổi làm việc là cơ hội để các thành viên của hai trường tăng cường hiểu biết, chia sẻ và trao đổi những vấn đề về hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực: Năng lượng, Điều khiển – Tự động hóa, và Công nghệ xanh. Đoàn cũng thăm và trao đổi chuyên môn tại một số phòng thí nghiệm của Viện Điện; Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Công nghệ và Viện Kỹ thuật Điều khiển & Tự động hóa.

ECAM-EPMI là trường đại học được thành lập năm 1992 bởi các tập đoàn công nghiệp lớn EDF, SCHNEIDER, PHILIPS, PSA và trường l’Institut Catholique de Paris.  Trường nằm ở Cergy, ngoại ô thành phố Paris, CH Pháp.
Là thành viên của Hiệp hội các trường đại học của Pháp, trường đào tạo 3 bậc học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ thuộc lĩnh vực Điện, Tự động hóa, Năng lượng, Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 89
  • Khách viếng thăm: 53
  • Máy chủ tìm kiếm: 36
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 426025
  • Tổng lượt truy cập: 17552210

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên