Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Bộ môn Công nghệ in

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:24 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 19/10, tại Hội trường C2, Bộ môn Công nghệ in - Viện Kỹ thuật Hóa học, Trường ĐHBKHN đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Ngọc Bảo - Cục phó Cục Xuất bản; ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Chủ tịch Hiệp hội in Việt Nam; ông Trần Công Cách - Chánh văn phòng Hội in Hà Nội cùng đại diện các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực in.

Về phía Trường ĐHBKHN, có PGS Hoàng Minh Sơn – Đảng uỷ viên, Trưởng phòng Đào tạo Đại học; PGS La Thế Vinh – Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa học; PGS Hoàng Thị Kiều Nguyên - Trưởng bộ môn Công nghệ in; PGS.NGƯT Trần Văn Thắng – Nguyên Phó trưởng Khoa Công nghệ Hóa học, Nguyên Trưởng bộ môn Công nghệ in (khóa 2003 – 2008), các thầy cô giáo, cựu sinh viên, cùng các bạn sinh viên đang theo học tại Viện.

Bộ môn in được thành lập ngày 27/10/2003 theo Quyết định số 2208/QĐ/ĐHBK-TCCB sau 10 năm chuẩn bị (1993-2003) về chương trình đào tạo, đội ngũ cán bộ giảng viên, cơ sở vật chất.

PGS.NGƯT Trần Văn Thắng – Nguyên Phó trưởng Khoa Công nghệ Hóa học,
Nguyên Trưởng bộ môn Công nghệ in

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm, PGS.NGƯT Trần Văn Thắng nhấn mạnh: “Bộ môn Công nghệ in thuộc Viện Kỹ thuật Hóa học, Trường ĐHBKHN là nơi đào tạo kỹ sư công nghệ in đầu tiên và duy nhất ở nước ta. Tuy nhiên, để tồn tại và phát triển từ một nhóm chuyên môn chỉ có vài người đến việc ra đời một bộ môn độc lập có một đội ngũ cán bộ vững vàng về chuyên môn và hệ thống phòng thí nghiệm, xưởng thực hành khá hoàn chỉnh như hiện nay là kết quả của một quá trình xây dựng và phát triển không ít gian nan”. 

Từ năm 1993 đến nay, ngoài số lượng từ 20 đến 30 sinh viên hệ đại học được đào tạo hàng năm, Bộ môn còn liên kết đào tạo cao đẳng với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội in Hà Nội với số sinh viên tốt nghiệp của 8 khóa là trên 850 sinh viên. Trong 10 năm, Bộ môn đào tạo được 29 Thạc sĩ và hướng dẫn 4 NCS. Bên cạnh hoạt động đào tạo, Bộ môn cũng đã thực hiện được 05 đề tài nghiên cứu cấp Bộ, 01 Dự án hợp tác quốc tế VLIR, 01 đề tài nghiên cứu cơ bản NAFOSTED, công bố 73 bài báo khoa học trong và ngoài nước…

 

 

Các thầy cô giáo, cán bộ ngành in, doanh nghiệp, nhà in 
nhận kỷ niệm chương và hoa từ lãnh đạo Bộ môn

Cũng tại buổi Lễ, các đại biểu đã chúc mừng tập thể cán bộ, giảng viên Bộ môn Công nghệ in về những thành tích đã đạt được và những đóng góp cho xã hội trong lĩnh vực công nghệ in.

Nhân dịp này, Bộ môn cũng tổ chức các hoạt động như: Giải thể thao giao hữu; Hội thảo khoa học vì một ngành in Việt Nam phát triển, chủ động, bền vững; tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu trưng sự nghiệp 10 năm Bộ môn Công nghệ in”.

Kết thúc buổi lễ là phần trao kỷ niệm chương cho các thầy cô giáo, cán bộ ngành in, doanh nghiệp, nhà in đã hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần để Bộ môn phát triển như ngày hôm nay. Đồng thời Bộ môn cũng trao học bổng cho các sinh viên của Viện và giải Nhất cuộc thi “Sáng tác biểu trưng sự nghiệp 10 năm Bộ môn Công nghệ in” cho sinh viên Nguyễn Văn Huy lớp Kỹ thuật in và Truyền thông K54.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 34
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 8399
  • Tháng hiện tại: 297248
  • Tổng lượt truy cập: 17423433

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên