Lễ trao học bổng của Tập đoàn Mitsubishi cho sinh viên ngành Kỹ thuật hạt nhân năm học 2012 – 2013

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 13:20 - Người đăng bài viết: admin
ằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 40 năm hữu nghị Việt - Nhật (1973-2013), ngày 8/11/2013, tại phòng 702, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu đã diễn ra Lễ trao học bổng cho sinh viên ngành Kỹ thuật hạt nhân năm học 2012 – 2013 và Hội thảo về Công nghệ lò phản ứng hạt nhân ATMEA1 của Tập đoàn Mitsubishi.

Tham dự buổi lễ có Ngài Daito Michio - Tham tán phụ trách lĩnh vực năng lượng - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam. Về phía Công ty công nghiệp nặng Mitsubishi, có ông Kenichi Sonoda – Phó Giám đốc phụ trách vận hành hạt nhân thương mại toàn cầu; ông Fuji Sumio – Phụ trách kỹ thuật Nhà máy điện hạt nhân; ông Yoji Takayama – Quản lý Dự án Nhà máy điện hạt nhân.

Về phía Trường ĐHBKHN, có PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng; TS Trần Kim Tuấn – Viện trưởng Viện Kỹ thuật hạt nhân và Vật lý môi trường; PGS Hà Mạnh Thư – Giám đốc Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử cùng các thầy cô giáo và sinh viên quan tâm đến lĩnh vực điện tử hạt nhân.

Tại buổi lễ, ông Kenichi Sonoda gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Trường ĐHBKHN đã có sự hợp tác chặt chẽ với Công ty Mitsubishi từ khi bắt đầu (tháng 01/2010) đến nay, thông qua việc Công ty Mitsubishi tổ chức 4 buổi học về lĩnh vực hạt nhân và được công nhận là 2 tín chỉ chính thức của Trường. Đặc biệt, nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Công ty Mitsubishi với cán bộ, giảng viên trong Trường mà chương trình, nội dung bài giảng ngày càng thiết thực và sâu sắc hơn. Bên cạnh đó, ông Kenichi Sonoda còn giới thiệu mô hình nhà máy điện hạt nhân được trưng bày tại buổi Lễ.

Tiếp đó, ông Yabu đã giới thiệu về Công ty Mitsubishi. Với phương châm “công nghệ hiện đại -  hướng tới tương lai”, Công ty Mitsubishi hy vọng với những công nghệ hiện có sẽ góp phần không nhỏ cho sự phát triển của Việt Nam.

Nhân dịp này, Công ty Mitsubishi đã trao học bổng cho 10 sinh viên xuất sắc nhất của Viện KTHN và VLMT. Thay mặt những sinh viên nhận học bổng, sinh viên Lê Thị Phương – lớp Kỹ thuật hạt nhân K55 bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi được nhận học bổng.

Kết thúc Lễ trao học bổng là Hội thảo về Công nghệ lò phản ứng hạt nhân ATMEA1. Tại đây, Công ty Mitsubishi đã giới thiệu công nghệ ATMEA1 – một trong những công nghệ hiện đại mà Công ty Mitsubishi đang tiến cử cho phía Việt Nam tham gia đấu thầu dự án nhà máy hạt nhân Ninh Thuận 2.

Hình ảnh tại buổi Lễ trao học bổng:

 

Ông Kenichi Sonoda – Phó Giám đốc phụ trách vận hành hạt nhân thương mại toàn cầu

 

10 sinh viên xuất sắc nhất của Viện KTHN và VLMT được nhận học bổng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Hôm nay: 9500
  • Tháng hiện tại: 364305
  • Tổng lượt truy cập: 17094851

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên