ĐHBKHN ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác với vùng Emilia Romagna (Cộng hòa Ý)

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:25 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 14/10/2013, tại Trường ĐHBKHN, GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng tiếp Đoàn đại biểu vùng Emilia Romagna (Cộng hòa Ý) do Bà Palma Costi – Chủ tịch Hội đồng vùng dẫn đầu đến thăm Việt Nam và làm việc với trường ĐHBKHN. Đại diện hai bên đã chính thức ký kết thỏa thuận tăng cường hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Tại cuộc trao đổi, Bà Palma Costi đánh giá cao tiềm năng hợp tác với Trường ĐHBKHN và cho biết: “Đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học tại các trường đại học, chuyển giao công nghệ, nghiên cứu ứng dụng cho ra các sản phẩm… là những yếu tố mà Cộng hòa Ý sẽ ưu tiên tập trung hỗ trợ Việt Nam hiện nay”.

Đại diện 2 bên trong lễ ký lết thỏa thuận

Bên cạnh đó, GS Nguyễn Trọng Giảng khẳng định, trong thời gian qua ĐHBKHN đã có nhiều dự án hợp tác với các trường ĐH, các doanh nghiệp của Cộng hoà Ý và còn có rất nhiều tiềm năng. GS Hiệu trưởng hy vọng trong thời gian tới ĐHBKHN và các tổ chức thuộc vùng Emilia Romagna sẽ tăng cường liên kết đào tạo như trao đổi sinh viên, nghiên cứu sinh học tập và nghiên cứu, cử giảng viên giảng dạy, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy NCKH, tham gia hợp tác thực hiện các dự án chung, là đầu mối trong chuyển giao công nghệ giữa trường đại học và các doanh nghiệp của hai nước.

Theo thỏa thuận được ký kết, Trường ĐHBKHN sẽ là cầu nối tăng cường hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao khoa học công nghệ và triển khai các dự án chung.

 

GS Nguyễn Trọng Giảng và Bà Palma Costi ký kết thỏa thuận hợp tác

Nằm trong khuôn khổ dự án “Điểm đến Việt Nam”, chuyến thăm Việt Nam lần này của lãnh đạo vùng Emilia Romagna với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp Cộng hòa Ý thâm nhập thực tế vào thị trường Việt Nam trong các ngành: máy móc nông nghiệp; chế biến thực phẩm; gia công khuôn và chế biến nhựa… và tăng cường hoạt động hợp tác nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Ý.

Emilia-Romagna là một vùng hành chính ở phía Bắc Cộng hòa Ý, mà thủ phủ là thành phố Bologna có diện tích hơn 20.000km2, dân số khoảng 4,4 triệu người.

Emilia-Romagna được xem là một trong những vùng phát triển ở châu Âu, với GDP trên đầu người cao thứ 3 ở Ý; đồng thời cũng là trung tâm văn hóa, du lịch, nơi có trường đại học cổ nhất thế giới - Đại học Bologna, được thành lập vào năm 1088. Đặc biệt, vùng có thế mạnh trong ngành công nghiệp cơ khí chế tạo tiên tiến và công nghệ thực phẩm.


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 251
  • Khách viếng thăm: 111
  • Máy chủ tìm kiếm: 140
  • Hôm nay: 18762
  • Tháng hiện tại: 442148
  • Tổng lượt truy cập: 17568333

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên