Khai giảng khóa đào tạo “Hệ thống hóa và cập nhật kiến thức cơ bản trong lĩnh vực thiết bị nhất thứ”

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:23 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 22/10/2013, Viện Điện - Trường ĐHBKHN phối hợp với Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia EVN – NPT đã tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo “Hệ thống hóa và cập nhật kiến thức trong lĩnh vực thiết bị nhất thứ” cho 26 cán bộ kỹ thuật xuất sắc đến từ các Công ty truyền tải điện miền Bắc, Trung, Nam. Đây là hoạt động tiếp nối thành công của khóa đào tạo trong lĩnh vực thiết bị điều khiển bảo vệ do Viện Điện tổ chức tháng 10/2012.

Lễ khai giảng diễn ra với sự hiện diện của ông Vũ Ngọc Minh – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty truyền tải điện quốc gia EVN-NPT, PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN, TS Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Viện trưởng Viện Điện và đại diện các Phòng, Ban, Khoa, Viện.

Với mong muốn liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ gắn liền với thực tiễn, khóa đào tạo năm nay tập trung vào hệ thống hóa kiến thức và đào tạo nâng cao trong lĩnh vực thiết bị nhất thứ trên hệ thống truyền tải điện nhằm giúp học viên nắm vững kiến thức về hệ thống bảo dưỡng, bảo trì công nghiệp phục vụ công tác trong ngành điện.

 

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng ĐHBKHN

PGS Trần Văn Tớp nhấn mạnh: “Trường ĐHBKHN sẽ nỗ lực xây dựng và triển khai khóa đào tạo hiệu quả thiết thực. Nội dung giáo trình được cập nhật theo tiêu chuẩn chung quốc tế. Qua các khóa đào tạo chuyên sâu, giảng viên và học viên cần có sự trao đổi, học hỏi kinh nghiệm giúp học viên ứng dụng kiến thức vào thực tiễn trong giải quyết bài toán về xử lý sự cố, quản lý và vận hành mạng lưới điện trên toàn quốc”.

Giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị nhất thứ đến từ ĐH New South Wales (Úc) và Viện Điện, Trường ĐHBKHN. Chương trình được thiết kế phù hợp với nhóm đối tượng là cán bộ kỹ thuật xuất sắc và có kinh nghiệm làm việc lâu năm, giữ vị trí quan trọng về kỹ thuật và quản lý trong các công ty truyền tải.

Các học viên tham gia khóa học

Theo kế hoạch, khóa học diễn ra trong 03 tháng từ tháng 10 đến tháng 12/2013. Ngoài việc tiếp thu những kiến thức cơ bản trong khóa học, học viên sẽ được thực hành thực tế tại Công ty CP chế tạo máy biến áp (Đông Anh, Hà Nội). Mô hình những khóa học như thế này sẽ  mở ra triển vọng hợp tác giữa Trường ĐHBKHN và các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện nói riêng, đổng thời tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu phát triển KHCN nói chung hiện nay.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 72
  • Khách viếng thăm: 69
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 11516
  • Tháng hiện tại: 336192
  • Tổng lượt truy cập: 17462377

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên