Tạo sức bật cho nghiên cứu khoa học thực nghiệm

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:06 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 24/01/2014, trong không khí trang trọng và thân mật Trường ĐHBKHN, Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (RALACO) đã có buổi ký kết thỏa thuận thành lập phòng thí nghiệm (PTN) chung HUST-RALACO về công nghệ chiếu sáng LED.

Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đố Công ty RALACO; Bà Ngô Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội đồng Quản trị cùng các đồng chí trong Hội đồng quản trị Công ty; GS Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện và các nhà khoa học Viện Tiên tiến Khoa học Công nghệ (AIST) Trường ĐHBKHN đã đến dự buổi Lễ.  

 

 

Năm 2009, thỏa thuận hợp tác xây dựng PTN chung và xưởng thực nghiệm giữa Trường ĐHBKHN và Công ty RALACO được ký kết. Hai PTN chung HUST – RALACO được đặt tại Trường ĐHBKHN và Công ty RALACO đã tận dụng có hiệu quả thiết bị nghiên cứu của cả hai bên, tạo điều kiện cho các đơn vị như Viện AIST, Viện Vật lý kỹ thuật của Trường phát huy hết khả năng nghiên cứu của các nhà khoa học.

Phát biểu tại buổi Lễ, GS Nguyễn Trọng Giảng đánh giá cao việc hợp tác giữa hai đơn vị. Dưới sự hợp tác này các nhà khoa học đến từ Trường ĐHBKHN có cơ sở triển khai các đề tài, ý tưởng khoa học của mình vào nghiên cứu ứng dụng thực tiễn. Hoạt động hợp tác này tạo cơ hội giúp Trường ĐHBKHN phát huy tiềm lực của đội ngũ các nhà khoa học trẻ trình độ cao cũng như kết quả của các đề tài nghiên cứu giàu giá trị.

 

Ông Nguyễn Đoàn Thăng, Tổng Giám đốc Công ty RALACO bày tỏ sự tin tưởng vào đội ngũ các nhà khoa học trình độ cao của Trường ĐHBKHN, việc hợp tác giữa hai đơn vị nhằm đem lại lợi ích chung cho hai đơn vị nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.

Thoả thuận hợp tác lần này đánh dấu bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền chặt giữa hai bên.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 134
  • Khách viếng thăm: 130
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 24944
  • Tháng hiện tại: 448330
  • Tổng lượt truy cập: 17574515

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên