Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 15 về “Thiết kế, công nghệ vật liệu môi sinh và cơ khí” – ISEPD 2014

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:12 - Người đăng bài viết: admin
Hội nghị khoa học quốc tế lần thứ 15 - ISEPD 2014 với chủ đề “Thiết kế, công nghệ vật liệu môi sinh và cơ khí” do Trường ĐHBKHN phối hợp với Hội Nghiên cứu vật liệu Quốc tế và Hội Khoa học Vật liệu Việt Nam tổ chức từ ngày 12 đến ngày 15/01/2014.

Hội nghị là dịp để các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi những vấn đề thời sự liên quan đến đào tạo, nghiên cứu khoa học, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các trường ĐH, Viện Nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước về lĩnh vực Cơ khí - Hóa học - Vật liệu học.

Hội nghị diễn ra với sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga, GS Bành Tiến Long – Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức phía Việt Nam, GS Koichi Niihata – Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản), PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN cùng 250 nhà khoa học quốc tế và 150 nhà khoa học Việt Nam với gần 100 trường đại học trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan….

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định: “Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường đại học liên kết với đối tác nước ngoài trong đào tạo, NCKH và phát triển công nghệ. Trong đó, Trường ĐHBKHN là trường ĐH khoa học công nghệ trọng điểm của Việt Nam, đi đầu trong phát triển NCKH & công nghệ. Hội nghị ISEDP 2014 được tổ chức thể hiện vai trò và uy tín của Trường. Hội nghị là cơ hội tốt cho các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ hợp tác, góp phần thực hiện thành công cuộc đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo của Việt Nam”.

 

GS Bành Tiến Long - Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT

Chia sẻ tại Hội nghị, GS Bành Tiến Long tin tưởng rằng: “Hội nghị ISEDP 2014 sẽ khuyến khích các nhà khoa học trên thế giới chia sẻ các kết quả nghiên cứu, trao đổi cởi mở, mang tính xây dựng các vấn đề trong lĩnh vực công nghệ vật liệu môi sinh và cơ khí cũng như tạo điều kiện cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam giới thiệu kết quả nghiên cứu và ý tưởng mới với các nhà khoa học đế từ các nước”.

Hội nghị gồm 6 phiên thảo luận với 8 báo cáo khoa học, thuyết trình và báo cáo poster trong tổng số 355 bài báo khoa học. Cho đến nay đã có gần 500 bài tóm tắt báo cáo khoa học của 11 nước tham gia, đông nhất là Hàn Quốc 232 bài, Việt Nam 89 bài, Trung Quốc 71 bài, Nhật Bản 44 bài, Thái Lan 11 bài và các bài báo của các nước khác. 

 

 

Hội nghị tập trung vào 14 lĩnh vực quan trọng như: vật liệu bảo tồn môi trường, vật liệu năng lượng; công nghệ cắt gọt, giảm thiểu tác động môi trường; thiết kế công nghệ vật liệu môi sinh đối với polymer, gốm, kim loại và bán dẫn; vật liệu tính năng cao, vật liệu nano và vật liệu màng phủ/chống ăn mòn… Các nhà nghiên cứu cũng có cơ hội tham quan doanh nghiệp, các phòng thí nghiệm hiện đại của Trường ĐHBKHN.

Tiếp nối thành công của các kỳ Hội nghị trước, ISEDP 2014 góp phần thiết thực trong việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học đồng thời tăng cường sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 34
  • Khách viếng thăm: 31
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 9912
  • Tháng hiện tại: 334588
  • Tổng lượt truy cập: 17460773

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên