Giáo dục Cà Mau vững tin trong mùa xuân mới

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:28 - Người đăng bài viết: admin
Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, bước vào năm mới Giáp Ngọ và những năm tiếp theo, ngành giáo dục Cà Mau tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Những ngày này, cùng với không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, cơ quan ban ngành, đoàn thể lập thành tích chào mừng xuân Giáp Ngọ, ngành giáo dục Cà Mau đang bước vào năm mới trong niềm vui vững bước đi lên.
Theo báo cáo sơ bộ tại Hội nghị sơ kết học kì I năm học 2013-2014, trong năm 2013, ngành giáo dục Cà Mau đã gặt hái được nhiều kết quả ở nhiều mặt, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước.
Về mạng lưới, quy mô trường lớp, các ngành học, cấp học ổn định và phát triển. Toàn tỉnh có 4739 phòng học kiên cố chiếm tỷ lệ 60,8%. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 18148 người. Công tác nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục đã phát huy tốt.
 Hiện đã có 31 xã, phường, thị trấn hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Công tác chăm sóc, giáo dục trẻ được quan tâm. Nhận thức của xã hội đối với sự phát triển của giáo dục mầm non được nâng cao. Tổng số trường mầm non đạt chuẩn quốc gia là 32 trường.
giaodc.jpg
Chất lượng bậc học mầm non được cải thiện


Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được đào tạo cơ bản, tỷ lệ đạt chuẩn, trên chuẩn tăng cao. Chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng, có nhiều giáo viên giỏi và học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia. Công tác giáo dục đạo đức, nếp sống và kiến thức văn hóa cho học sinh , sinh viên có tiến bộ. Các nhà trường đã tham gia tích cực các hoạt đọng xã hội, góp phần làm ổn định tình hình an ninh trật tự ở các địa phương.
Giáo dục chuyên nghiệp và không chính quy có quy mô đào tạo rộng, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương. Công tác xã hội hóa được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, hiệu quả ngày càng cao. Tỉ lệ huy động học sinh ở các cấp học đạt chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ học sinh bỏ học có xu hướng giảm.
Tuy nhiên, ngành giáo dục Cà Mau vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Mặt bằng dân trí còn thaaso, nhất là dân cư ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Việc duy trì sĩ số vẫn còn khó khăn, số lượng học sinh bỏ học mặc dù đã giảm đáng kể nhưng so với các vùng khác tỷ lện còn cao. Chất lượng giáo dục chưa đồng đều giữa các trường. Hệ thống trường lớp đã được quan tâm đầu tư xây dựng và cải tạo mới, song vẫn còn thiếu và cơ sở bị xuống cấp. Nhiều trường con thiếu hệ thống phòng chức năng, thiếu điều kiện, tiêu chuẩn cơ sở vật chất của trường đạt cuẩn quốc gia…
Phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, bước vào năm mới Giáp Ngọ và những năm tiếp theo, ngành giáo dục Cà Mau tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Theo đó, Sở tiếp tục tập trung điều chỉnh quy hoạch mạng lưới trường lớp, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường công tác thanh, kiểm tra. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học; thực hiện tốt nội dung kiểm định chất lượng giáo dục nhằm đánh giá đúng thực chất kết quả giáo dục và chất lượng đội ngũ; Từng bước thực hiện làm chuyển biến và nâng dần chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng cả chất lượng văn hoá, thể chất, thẩm mỹ và giáo dục giới tính cho học sinh…

 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19147
  • Tháng hiện tại: 422809
  • Tổng lượt truy cập: 17548994

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên