Sức vươn lên của một ngôi trường

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:27 - Người đăng bài viết: admin
Liên tục nhiều năm trường THPT Thới Bình được nhận bằng khen, cờ thi đua xuất sắc của tỉnh, ngành. Nhà trường đã 2 lần được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen, 1 lần được bộ giáo dục tặng bằng khen vì có nhiều thành tích đóng góp tích cực vào sự phát triển quê hương. Năm 2006, nhà trường được tặng Huân chương Lao động hạng ba.
Được thành lập năm 1977 trên vùng đất rạng danh tên tuổi những anh hùng trong thời kì kháng chiến. Những ngày đầu mới thành lập, trường chỉ vẻn vẹn 02 phòng học, chưa đầy 50 học sinh và 4 giáo viên. Cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu thốn, đời sống cán bộ giáo viên gặp rất nhiều khó khăn. Nói là trường nhưng thực chất chỉ có 2 phòng học cây lá đơn sơ, tạm bợ do nhân dân địa phương đóng góp xây dựng nên. Bàn ghế chỉ là những tấm ván, thanh tre ghép lại với nhau. Sân trường quanh năm ngập nước, xung quanh đầy lau sậy. Mỗi khi mưa lớn, gió mạnh, mái lá tốc, lớp học xiêu vẹo, thầy trò lại phải cùng nhau chặt lá, cây về sửa lại để học. Lúc ấy, giao thông đi lại khó khăn, muốn tới được trường phải lội bộ hàng km trên lộ đất sình lầy nhem nhuốc. Khó khăn là thế nhưng, các thầy cô vẫn tận tâm gắn bó với trường lớp.


SAM_0140 (FILEminimizer).JPG
Học sinh đọc sách trong thư viện trường


Với phương châm “Huy động sức dân, tranh thủ đầu tư của nhà nước” để chăm lo sự nghiệp giáo dục, một mặt nhà trường phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh học sinh trong việc xây dựng trường lớp, trồng cây xanh, cây cảnh, xây dựng cư xá tập thể cho giáo viên; mặt khác tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo, tranh thủ sự đầu tư của nhà nước để xây dựng cơ sở vật chất nhà trường theo hướng khang trang, sạch, đẹp. Nhờ đó, diện mạo trường THPT Thới Bình đã đổi thay theo từng ngày. Hiện tại, nhà trường có 26 phòng học kiên cố, khang trang, 03 phòng thí nghiệm (lí, hóa, sinh); 02 ứng dụng công nghệ thông tin, 02 phòng vi tính, 01 phòng lab dạy tiếng anh. Khuôn viên trường rộng rãi, với diện tích trên 3000m­2, có cây xanh, bóng mát tạo không khí trong lành, thân thiện cho môi trường sư phạm. Đặc biệt, các hạng mục công trình như: khu hiệu bộ, nhà tập đa năng, khu thí nghiệm, hàng rào quanh trường,...đã được xây dựng và đưa vào sử dụng trong năm học 2012-2013. Thư viện nhà trường được công nhận đạt chuẩn, với trên 10 ngàn đầu sách, phục vụ tốt nhu cầu đọc, nghiên cứu, học tập của 65 giáo viên và trên 800 học sinh. Trang thiết bị dạy học của nhà trường thường xuyên được đầu tư, mua sắm đồng bộ, đảm bảo tốt cho nhu cầu dạy và học, nhất là trong công tác đổi mới phương pháp dạy học theo chủ trương của Bộ GD&ĐT.


SAM_7257 (FILEminimizer).JPG
Trong giờ học tiếng Anh


Hiện tại toàn trường có 68 cán bộ, giáo viên, sinh hoạt ở 7 tổ chuyên môn. Công tác chuyên môn luôn được nhà trường chú trọng quan tâm. Toàn bộ hoạt động chuyên môn nhà trường được tổ chức, quản lí qua hệ thống hồ sơ, sổ sách đảm bảo tính khoa học, khách quan, công bằng. Hàng năm nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động chuyên môn như: hội thảo cấp tổ, cấp trường; hội giảng, hội thi giáo viên giỏi, báo cáo, trao đổi sáng kiến kinh nghiệm....Theo đó, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên. Liên tục 15 năm liền nhà trường đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi vòng tỉnh và quốc gia. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu của Tỉnh. Đặc biệt, trong 4 năm trở lại đây, tỉ lệ học sinh của trường thi đậu vào các trường đại học, cao đẳng(xét theo nguyện vọng 1) luôn đạt trên 30%, là một trong những trường có chất lượng giáo dục tốt trong hệ thống trường THPT của Cà Mau.
Hướng đến mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, những năm qua công tác xây dựng đội ngũ sư phạm được nhà trường quan tâm. Một mặt, động viên, khuyên khích đội ngũ cán bộ giáo viên không ngừng học tập, nghiên cứu trao dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; mặt khác, nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên được theo học các lớp sau đại học. Theo đó, hiện tại 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đạt chuẩn, trong đó có 8 thạc sĩ, nhiều giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng được Sở GD&ĐT Cà Mau tín nhiệm tham gia vào hội đồng chuyên môn của Sở.
Với những thành tích đóng góp to lớn vào sự nghiệp giáo dục, liên tục nhiều năm trường THPT Thới Bình được nhận bằng khen, cờ thi đua xuất sắc của tỉnh, ngành. Nhà trường đã 2 lần được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen, 1 lần được bộ giáo dục tặng bằng khen vì có nhiều thành tích đóng góp tích cực vào sự phát triển quê hương. Năm 2006, nhà trường được tặng Huân chương Lao động hạng ba.

 
 

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 70
  • Khách viếng thăm: 66
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 12441
  • Tháng hiện tại: 319421
  • Tổng lượt truy cập: 17445606

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên