Cà Mau: Quy mô trường lớp ổn định và phát triển

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:28 - Người đăng bài viết: admin
Đến nay, mạng lưới trường lớp trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng cả về quy mô lẫn chất lượng, tạo điều kiện cho học sinh có được chỗ học tập đàng hoàng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục
Với quan điểm đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển, đồng thời phát triển giáo dục - đào tạo phải nằm trong tổng thể chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo cả nước và phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương, ngành giáo dục Cà Mau đã chú trọng xây dựng phát triển mạng lưới, quy mô trường lớp đảm bảo tốt cho nhu cầu học tập của nhân dân. Với sự quan tâm đầu tư từ các nguồn vốn khác nhau, đến nay, mạng lưới trường lớp trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng cả về quy mô lẫn chất lượng, tạo điều kiện cho học sinh có được chỗ học tập đàng hoàng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và đào tạo đến nay quy mô trường, mạng lưới trường lớp ở Cà Mau tiếp tục ổn định và phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Hiện tại toàn tỉnh Cà Mau có 571 trường học. Cấp mầm non có 130 trường; cấp tiểu học và THCS có 267 trường; cấp THPT có 31 trường; có 9 trung tâm giáo dục tường xuyên; duy trì 101 trung tâm giáo dục cộng đồng. Hệ thống các trường cao đẳng dạy nghề, trung học chuyên nghiệp tiếp tục ổn định và phát triển. Hiện nay tỉnh Cà Mau hiện có 3 trường cao đẳng và 2 trường trung cấp chuyên nghiệp. Ngoài ra trường Trung cấp dạy nghề với hàng chục trung tâm dạy nghề, cơ sở dạy nghề ở các huyện, thành phố đã đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo nghề nghiệp cho địa phương, góp phần rất lớn vào sự phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh.
DSCF0242.GIF
Trường lớp khang trang


Với sự phát triển không ngừng về hệ thống trường lớp đã từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường hàng năm luôn đạt cao. Trong năm học 2013-2014 tổng số trẻ huy động đến cơ sở giáo dục mầm non là 33.314 cháu; trong đó độ tuổi đến nhà trẻ là 1769 cháu đạt 4,83%; trẻ 3-5 tuổi đến trường mẫu giáo là 31.245 cháu, đạt 59,52% dân số độ tuổi. Tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,7%; tỷ lệ huy động trẻ 6-14 tuổi đến trường đạt 99,95%. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi và tốt nghiệp ở các cấp ngày càng tăng.
Công tác bồi dưỡng chất lượng mũi nhọn cũng gặt hái được nhiều kết quả khả quan. Năm học 2013-2014 toàn tỉnh có 941 học sinh tham dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh ở 9 bộ môn. Kết quả có 420 học sinh đạt giải và đã chọn được 54 học sinh tham dự học sinh giỏi vòng quốc gia.
Trong thời gian tới, cùng với quan tâm của Trung ương và địa phương, ngành giáo dục Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, tập trung nguồn vốn để hoàn thành các đề án như xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, xóa phòng học tạm, phòng học mượn, xây dựng nhà vệ sinh, nước sạch cho các trường học…

 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 32
  • Khách viếng thăm: 31
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7660
  • Tháng hiện tại: 173524
  • Tổng lượt truy cập: 16904070

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên