Tín hiệu vui từ chất lượng giáo dục mũi nhọn Thới Bình

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:41 - Người đăng bài viết: admin
Kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh năm 2013, đội tuyển của Thới Bình đã thu được những kết quả đáng khích lệ. Đây là lần đầu tiên trong thời gian 5 năm trở lại đây, Thới Bình có tỷ lệ học sinh đạt giải cao.

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thới Bình, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2013, toàn huyện có 46/76 học sinh đạt giải, chiếm tỉ lệ 60,53% xếp thứ hai toàn đoàn trong khối các phòng giáo dục các huyện, thành phố, sau Phòng Giáo dục và đào tạo Cà Mau. Trong đó có 02 giải nhất, 07 giải nhì, 12 giải ba và 25 giải khuyến khích. Trường có tỷ lệ học sinh đạt giải nhiều nhất là Trường THCS Khánh Thới có 11/13 học sinh đạt giải.

Tín hiệu vui trong kỳ thi này là số lượng học sinh đạt giải của huyện Thới Bình đều ở tất cả các bộ môn dự thi. Để đạt được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của học sinh, lãnh đạo các trường, còn có sự quan tâm, động viên và chăm lo của toàn ngành giáo dục. Trước khi đội tuyển tham gia kỳ thi, lãnh đạo phòng giáo dục huyện, các trường đã gặp mặt, động viên học sinh, từ đó giúp các em có thêm nghị lực, quyết tâm.

Bên cạnh đó, là sự quan tâm của ngành giáo dục, tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng mũi nhọn. Tham gia giảng dạy đội tuyển là những giáo viên giỏi, có kinh nghiệm ở các trường THCS. Việc lựa chọn đội tuyển học sinh giải cũng được tiến hành chặt chẽ. Những học sinh tham gia đội tuyển phải trải qua những lần kiểm tra năng lực…

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng phòng giáo dục và đạo tạo huyện Thới Bình cho biết: Tuy chất lượng giáo dục mũi nhọn đã được nâng cao, tuy nhiên chất lượng giải vẫn còn thấp, chưa có nhiều giải nhất, nhì. Phòng đã có những kế hoạch trước mắt và dài hơi nhằm nâng cao hơn nữa về số lượng cũng như chất lượng giải học sinh giỏi. Trước mắt, Phòng chỉ đạo các trường chú trọng trong công tác bồi dưỡng chất lượng học sinh mũi nhọn. Đổi mới cách lựa chọn đội tuyển để chọn được những học sinh có năng lực thực sự ở các bộ môn. Tích cực tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh về lợi ích cũng như trách nhiệm tham gia đội tuyển học sinh giỏi. Về lâu dài, Phòng chỉ đạo tích cực đổi mới công tác quản lý, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Có chế độ chính sách hợp lí khuyến khích, thu hút được những giáo viên có năng lực, tâm huyết, kinh nghiệm, nhiệt tình trong giảng dạy tham gia ôn luyện cho đội tuyển….

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 43
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 11061
  • Tháng hiện tại: 318041
  • Tổng lượt truy cập: 17444226

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên