PHÚ TÂN: CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN NÂNG DẦN QUA CÁC HỘI THI

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:37 - Người đăng bài viết: admin
Năm học 2012- 2013 khép lại, cũng là lúc những người làm công tác giáo dục huyện Phú Tân cùng nhau điểm lại những hoạt động và khẳng định sự nỗ lực trong một năm qua. Có thể nói, đây là một năm mà ngành đã đạt chất lượng giáo dục toàn diện cao, đồng thời cũng gặt hái nhiều thành công trong công tác mũi nhọn. Có được điều đó, ngoài sự đầu tư chiều sâu thì việc tổ chức các Hội thi cấp huyện có quy mô lớn cùng với sự chuẩn bị chu đáo trong các hội thi cấp tỉnh đã tạo đòn bẩy nâng chất lượng giáo viên, để giáo viên huyện nhà có nhiều điều kiện giao lưu, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.
 Phải kể trước hết là năm học qua, ngành đã tổ chức thành công hội thi viết chữ đẹp cấp tiểu học dành cho giáo viên, có 49 giáo viên của 25 đơn vị tham gia dự thi, trong đó có 24 giáo viên đạt giải. Từ đó, ngành đã chọn được 10 giáo viên dự thi cấp tỉnh và có 2 giáo viên đạt giải. Đặc biệt, đơn vị có 1 giáo viên Tiểu học được chọn tham gia giao lưu giáo viên dạy giỏi toàn quốc. Đây là hội thi không chỉ có ý nghĩa về mặt thành tích đối với mỗi cá nhân, đơn vị mà còn làm bật rõ ý nghĩa của việc luyện chữ, nhất là luôn tạo cho các giáo viên ý thức rèn chữ cho học sinh để nét chữ tiếng Việt luôn được trau chuốt và giữ gìn.
gv nhan giay khen.JPG
 
Nhiều giáo viên đạt thành tích cao qua các hội thi
 
   Ngoài ra ở cấp THCS, hội thi giáo viên dạy giỏi ở 3 môn: Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh cũng đã có 13/13 đơn vị tham gia với 15 giáo viên đăng kí dự thi và có 7 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, trong đó có 3 giáo viên được chọn dự thi giáo viên giỏi cấp tỉnh và 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Để có được thành công đó, ngành GD- ĐT huyện nhà cũng vượt qua nhiều khó khăn, bởi với riêng môn Lịch Sử, huyện ít có giáo viên chuyên môn, lại thiếu  đồ dùng dạy học dạy học rất nhiều, nhất là để đạt tiết dạy giỏi, mỗi giáo viên phải dùng tình yêu của mình đối với bộ môn này, truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức của học sinh vốn xem nhẹ môn học này.
   Bên cạnh sự nỗ lực trong công tác chuyên môn, thì giáo viên của huyện cũng đã nỗ lực rất lớn trong các hoạt động phong trào. Trong năm học qua, ngành đã tổ chức Hội thi “ Tìm hiểu về an toàn giao thông cấp tiểu học, có 25 giáo viên của 25 đơn vị tham gia dự thi và 10 giáo viên đạt giải. Trong đó 1 giáo viên được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh và đạt giải Ba. Ngoài ra, giáo viên của đơn vị tham gia giao lưu tiếng hát dân ca cấp tỉnh với 5 tiết mục và 3 tiết mục đạt giải. Hoạt động này càng khẳng định tinh thần văn nghệ và khả năng hát diễn và hiểu biết về âm nhạc truyền thống của giáo viên ở một huyện vùng sâu.
Sôi nổi và thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị, cá nhân nhất là giải bóng chuyền nữ và Hội thi nấu ăn Chào mừng ngày NGVN. Đây là hoạt động thường niên, song mỗi lần tổ chức các giáo viên huyện nhà lại thể hiện thêm nhiều cái mới, sự sáng tạo và tinh thần giao lưu, đoàn kết. Đồng thời, ngành còn phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tổ chức thành công Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với sự tham gia của 32 giáo viên từ các trường THCS, Tiểu học, Mẫu giáo trong huyện. Hội thi này có ý nghĩa lớn, góp phần nâng cao lập trường tư tưởng và sự cụ thể hóa của những việc học và làm theo Bác bằng những việc làm nhỏ nhất. Tuy hội thi diễn ra với thởi gian dài và nhiều phần thuyết trình, song mỗi phần thi của mỗi giáo viên luôn tạo được sự quan tâm và đặc biệt thuyết phục BGK từ chính cái tâm và tình yêu với nghề của mỗi giáo viên.
 3 (FILEminimizer).JPG
    Hội thao là một sân chơi để giáo viên huyện nhà giao lưu, đoàn kết.
 
    Mỗi hội thi để lại nhiều dư vị và mang đến cho mỗi giáo viên dự thi và người cỗ vũ một ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, tất cả đã đan xen, lan tỏa vào nhau tạo nên đòn bẩy giúp chất lượng của giáo viên huyện nhà ngày càng được nâng cao. Để mỗi giáo viên luôn nỗ lực khẳng định mình, cùng góp phần cho sự phát triển chung của toàn ngành giáo dục huyện Phú Tân.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 9855
  • Tháng hiện tại: 334531
  • Tổng lượt truy cập: 17460716

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên