Chất lượng giáo dục mũi nhọn ngành GD- ĐT Phú Tân: một năm nhìn lại

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:37 - Người đăng bài viết: admin
Là một huyện được chia tách chưa lâu, vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn, Phú Tân nỗ lực vươn mình và chứng minh bằng nhiều thành tựu. Trong đó, những thành tựu trong giáo dục đã được khẳng định qua những con số của năm sau cao hơn năm trước. Điều đáng ghi nhận trong năm học này là đội ngũ làm công tác giáo dục ở Phú Tân đã hết sức phấn đấu để đưa học sinh cấp THCS và cấp Tiểu học vào những sân chơi có quy mô lớn và tham gia đạt chất lượng ở hầu hết các kì thi, hội thi cấp tỉnh. Qua đó, đã tạo điều kiện để nâng chất lượng học sinh một cách rõ nét.
Ở cấp Tiểu học, tham gia thi Olympic Tiếng Anh có 36 em dự thi cấp huyện, 12 em đạt giải trong phần thi cá nhân, có 6 đội dự thi phần thi tiếp sức đồng đội và 3 đội đạt giải. Trong đó, có 6 em dự thi cấp tỉnh, 3 em đạt giải và đơn vị cũng đạt giải ba phần thi tiếp sức đồng đội. Thi Olympic Tiếng Việt, Toán tuổi thơ có 25/ 25 trường dự thi với 166 học sinh, có 39 em đạt giải cấp huyện. Trong đó, có 12 em dự thi cấp tỉnh và 6 em đạt giải. Riêng hội thi viết chữ đẹp thu hút 265 em dự thi cấp huyện và có 104 em đạt giải, trong đó 20 em được chọn dự thi cấp tỉnh và 10 em đạt giải.
 
anh (FILEminimizer).jpg
 
    Chất lượng học sinh giỏi nâng lên nhờ thực hiện các kì thi nghiêm túc
 

     Bên cạnh đó, ngành cũng đầu tư tốt để các em tham gia Liên hoan tiếng hát dân ca với 16 tiết mục đạt giải cấp huyện và đặc biệt có 4 tiết mục được chọn tham gia Liên hoan cấp tỉnh thì cả 4 tiết mục đều đạt giải. Ở Hội thi “ Tìm hiểu về an toàn giao thông” có 25 đội đăng kí dự thi 3 nội dung, kết quả 18 đội đạt giải cấp huyện và đội tuyển dự thi cấp tỉnh đạt giải ở 2 nội dung.
    Ở cấp THCS, kì thi “ Văn hay chữ tốt” có 81 em đến từ 13/ 13 trường THCS trong huyện tham gia và 17 em giải. Trên cơ sở đó, có 6 em được chọn bồi dưỡng và 3 em đạt giải kì thi cấp tỉnh. Kì thi “ Học sinh giỏi giải toán trên máy tính Casio” có 37 em tham gia, 5 em đạt giải cấp huyện và 3 em đạt giải cấp tỉnh. Riêng ở kì thi học sinh giỏi lớp 9 có 141 em tham gia ở tất cả các môn văn hóa, có 40 em đạt giải cấp huyện, trong đó 25 em dự thi cấp tỉnh và đạt giải 11 em. Điều đáng ghi nhận ở kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh là lần đầu tiên huyện có học sinh đạt giải môn tiếng Anh, đánh dấu bước phát triển trong công tác giảng dạy bộ môn này ở một địa bàn vùng sâu, phương tiện phục vụ cũng như phòng chức năng còn thiếu nhiều.
     Bên cạnh đó, thi đấu điền kinh là một sân chơi tạo điều kiện cho các em bộc lộ năng khiếu và đòi hỏi sự khổ luyện đối với bản thân các em và cả các thầy cô phụ trách. Vượt qua những thiếu thốn về sân chơi bãi tập những năm qua các đội tuyển đã giành nhiều thứ hạng cao ở các giải thi đấu cấp huyện cũng như cấp tỉnh, khu vực. Riêng trong năm học này ở 4 nội dung thi đấu, 35 trường tham gia với 280 vận động viên và Phòng GD- ĐT đã trao 13 bộ huy chương. Trên cơ sở đó, chọn ra đội tuyển với 36 VĐV tham gia thi cấp tỉnh, đạt được 4 huy chương. Và thành công nhất là đội bóng đá tiểu học đã đạt danh hiệu vô địch ở kì thi cấp tỉnh.
     Ngoài các kì thi, hội thi trên, Phòng GD- ĐT còn tham gia cuộc thi Báo chí học đường tỉnh Cà Mau, phối hợp với Huyện đoàn tổ chức Hội thi “ Chỉ huy Đội giỏi” và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

123 (FILEminimizer).JPG

          Dù thiếu sân chơi, bãi tập nhưng các vận động viên không ngừng tập luyện để thi đấu tốt
          
        Những thành tích của học sinh trong suốt năm qua không chỉ khẳng định các em của đơn vị vùng sâu đã nỗ lực rất nhiều mà còn là kết quả phấn đấu của toàn ngành giáo dục. Bởi ngay từ đầu năm, Phòng GD- ĐT đã tăng cường tính chủ động, tính khoa học, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt- học tốt. Tích cực đổi mới trong công tác quản lí, đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng đội ngũ vững vàng về trình độ, năng lực chuyên môn. Bên cạnh đó, huy động mọi nguồn lực, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, giáo dục văn hóa đi đôi với giáo dục thể chất, nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh. Đồng thời Phòng GD- ĐT đã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Sở GD- ĐT, lãnh đạo địa phương, CBQL các nhà trường, sự nỗ lực của bản thân mỗi thầy, cô giáo, của mỗi học sinh. Tất cả sẽ tiếp tục tạo nên nguồn động lực cho giáo dục huyện nhà đạt nhiều thành công trong thời gian qua và đội ngũ làm công tác giáo dục tiếp tục có quyền hy vọng vào thế hệ học sinh các cấp huyện nhà sẽ làm nên nhiều thành công mới trong những năm tiếp theo.

 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 45
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 425105
  • Tổng lượt truy cập: 17551290

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên