NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CÀ MAU TIẾP TỤC PHÁT HUY THÀNH QUẢ CỦA SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI CĂN BẢN TOÀN DIỆN GIÁO DỤC TRONG NĂM HỌC 2013-2014

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:36 - Người đăng bài viết: admin
Với sự quyết tâm và nỗ lực của toàn ngành; được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau; sự tạo điều kiện phối hợp của các Sở, ban ngành có liên quan, của cấp ủy chính quyền địa phương các cấp; cùng với sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng xã hội, các phụ huynh và sự nỗ lực, cố gắng học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên trong tỉnh; năm học 2012-2013 ngành GD&ĐT Cà Mau đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tại hội nghị toàn quốc tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014 được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vào ngày 20/7/2013 vừa qua; Ngành GD&ĐT Cà Mau được vinh danh là 1 trong 2 tỉnh, thành phố của Đồng bằng sông Cửu Long và là 1 trong 19 tỉnh, thành phố của cả nước được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua xuất sắc, tiêu biểu toàn diện trong năm học 2012-2013. Phát huy thắng lợi này, trên cơ sở kết luận Hội nghị của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận, ngành GD&ĐT Cà Mau sẽ quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2013-2014 như sau:
Nhiệm vụ thứ nhất, toàn ngành sẽ tập trung vào việc tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục thể hiện một số nhiệm vụ sau:
Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo yêu cầu của Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ Cà Mau lần thứ XIV, tập trung thực hiện Chương trình hành động và kế hoạch của Bộ GD&ĐT, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Sở GD&ĐT triển khai Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020, Kết luận số 51-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương và Chỉ thị số 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với việc tổ chức thực hiện quy hoạch, chương trình kế hoạch phát triển giáo dục địa phương các cấp trên địa bàn tỉnh.
Rà soát việc triển khai thực hiện phân cấp quản lý của Bộ, của tỉnh; thực hiện tốt cơ chế phối hợp quản lý giáo dục giữa Sở GD&ĐT với các Sở, ban ngành tỉnh và địa phương huyện, thành phố; Đảm bảo quyền tự chủ và trách nhiệm của các cơ quan quản lý giáo dục địa phương theo Nghị định số 115/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ, Thông tư liên tịch của liên bộ và các Quyết định phân cấp quản lý của tỉnh, huyện, thành phố.
Tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác quản lý nhà nước về giáo dục của tỉnh, huyện, thành phố, của Sở, Phòng GD&ĐT. Tăng cường quản lý nhà nước về giáo dục phù hợp với từng loại hình cơ sở giáo dục trong nước và các cơ sở giáo dục có yếu tố nước ngoài.
Nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác triển khai phổ biến, giáo dục pháp luật trong các nhà trường và cơ sở giáo dục. Thực hiện tốt “3 công khai” của các trường và cơ sở giáo dục trong tỉnh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, trong đó tập trung quản lý khắc phục triệt để các sai phạm trong đào tạo cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các tiêu cực về lạm thu, dạy thêm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và thông báo công khai trước công luận.
Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư, mua sắm cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động giáo dục; Đẩy mạnh ứng dụng đồng thời với đảm bảo chất lượng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, tổ chức hội nghị, hội thảo, của cơ quan quản lý giáo dục Sở, Phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục, trường học trong tỉnh.
Tiếp tục đổi mới công tác thông tin, truyền thông để nâng cao nhận thức, tạo đồng thuận của xã hội, tranh thủ sự giám sát, hỗ trợ giải quyết kịp thời các vấn đề của ngành giáo dục địa phương các cấp. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và của UBND tỉnh.
Nhiệm vụ thứ hai, toàn ngành sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, theo đó các ngành học, cấp học sẽ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Nhiệm vụ chung của các cấp học
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục (15/10/1968-15/10/2013) và đưa nội dung các cuộc vận động phong trào thi đua đã tổng kết thành các hoạt động thường xuyên của Ngành. Trong đó đặc biệt phát huy kết quả của cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo"; cuộc vận động "Hai không" với bốn nội dung; phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, nâng cao chất lượng giáo dục phổ cập. Thực hiện tốt phân luồng sau trung học cơ sở và liên thông giữa các chương trình giáo dục, cấp học và trình độ đào tạo; xây dựng xã hội học tập, đa dạng hóa phương thức học tập đáp ứng nhu cầu nâng cao hiểu biết và tạo cơ hội học tập suốt đời cho người dân trong tỉnh.
Tăng cường các giải pháp đồng bộ, thiết thực, phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt với các trường ở vùng đồng bào dân tộc Khmer. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách của Trung ương và địa phương đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh, sinh viên; Đặc biệt đối với học sinh dân tộc thiểu số và nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn ở trong tỉnh.  
Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kĩ năng sống, giáo dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ của học sinh, sinh viên; giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục về chủ quyền biển, đảo, tiết kiệm năng lượng; tăng cường công tác quản lý, phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tiếp tục triển khai tự đánh giá và đánh giá ngoài các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng. Tăng cường kiểm tra, giám sát, hỗ trợ các nhà trường thực hiện các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.
Triển khai đồng bộ theo tiến độ các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt, tập trung vào các nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng giáo viên, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, xây dựng các chương trình dạy học dựa theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
2. Đối với Giáo dục mầm non
Tiếp tục củng cố, mở rộng quy mô, mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh, huyện, xã bằng nhiều biện pháp, tăng tỷ lệ huy động trẻ đến trường, tỷ lệ bán trú, học 2 buổi/ngày. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch; tăng cường hiệu quả quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.
Nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ mẫu giáo vùng dân tộc Khmer, hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục mầm non ở các vùng khó khăn.
Tiếp tục chỉ đạo ưu tiên các nguồn lực để đảm bảo thực hiện đúng lộ trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi theo Kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.
3. Đối với Giáo dục phổ thông
Tiếp tục chỉ đạo đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và phương thức thi, kiểm tra, đánh giá theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ; tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục phổ thông các cấp trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN), nhân rộng mô hình này cùng với việc tiếp tục triển khai áp dụng dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục theo các mức độ khác nhau phù hợp với điều kiện của huyện, thành phố. Mở rộng tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, chú trọng ở cấp tiểu học.
Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD&ĐT theo hướng tinh giản; xây dựng và triển khai dạy học các chủ đề tích hợp liên môn; tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai dạy và học chương trình Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý địa phương ở các cấp; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; mở rộng tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học của Bộ GD&ĐT; tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp trong các trường trung học.
Tích cực củng cố và nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục ở các cấp.
Chấn chỉnh các sai phạm về dạy trước chương trình lớp 1, dạy thêm, thu góp sai quy định.
4. Đối với Giáo dục thường xuyên
Nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, lợi ích của học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020, Đề án Xóa mù chữ đến năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt.
Củng cố mô hình hoạt động của trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm học tập cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ để mỗi huyện có một trung tâm thực hiện nhiều nhiệm vụ, mở rộng việc dạy văn hóa kết hợp với dạy nghề đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời, cần gì học nấy của người dân trong cộng đồng, đảm bảo các trung tâm hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững.
Tăng cường nền nếp, kỉ cương, hiệu quả hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh.
5. Đối với Giáo dục cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp
Mở rộng quy mô, đa dạng hóa các ngành nghề đào tạo, các hình thức đào tạo tại các trường cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp gắn với bảo đảm chất lượng đào tạo, phù hợp với khả năng cung ứng nhân lực của cơ sở đào tạo và quy hoạch phát triển nhân lực của Bộ, của tỉnh, của các ngành và địa phương huyện, thành phố đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Triển khai thực hiện đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo và đánh giá kết quả học tập của người học theo hướng dẫn và chỉ đạo của Bộ. Đẩy mạnh công tác phân luồng, hướng nghiệp, đào tạo theo nhu cầu xã hội, hợp tác với doanh nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp.
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ và tỉnh đối với các hoạt động cho phép trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp hoạt động giáo dục, thực hiện quy chế đào tạo, mở ngành đào tạo, liên kết đào tạo; tham mưu để Hội đồng đào tạo tỉnh sớm xác định chỉ tiêu tuyển sinh cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp hàng năm phù hợp với yêu cầu nhân lực của địa phương.
Nhiệm vụ thứ ba, sẽ tập trung vào việc phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, theo đó toàn ngành sẽ
Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, tập huấn hoạt động xây dựng, thực hiện quy hoạch nhân lực ngành Giáo dục Cà Mau giai đoạn 2013-2020 đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Triển khai thực hiện tốt Chương trình phát triển ngành sư phạm và các trường sư phạm đến năm 2020 của Bộ GD&ĐT. Tiếp tục tham gia thực hiện Đề án “Đào tạo giáo viên giáo dục quốc phòng-an ninh cho các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp và trung cấp nghề giai đoạn 2010-2016” của Bộ.
Nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên ngành giáo dục tỉnh nhà; đáp ứng yêu cầu thực tiễn của các địa phương; đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý theo chuẩn do Bộ GD&ĐT ban hành đảm bảo khách quan, công bằng qua kết quả tự bồi dưỡng thường xuyên và đóng góp thực tế với nhà trường được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh ghi nhận.
Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chính sách của Trung ương và địa phương đối với nhà giáo; đặc biệt là giáo viên mầm non, giáo viên đang công tác tại vùng đặc biệt khó khăn; tham mưu, đề xuất để các cơ quan thẩm quyền ban hành các cơ chế, chính sách nhằm tạo động lực phấn đấu cho nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đang công tác và thu hút người giỏi về quản lý, giảng dạy tại tỉnh, huyện, cơ sở trường học.
Nhiệm vụ thứ tư, tập trung thực hiện việc tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục
Tiếp tục thực hiện đổi mới cơ chế tài chính giáo dục theo chủ trương chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, của UBND tỉnh nhằm huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nhà nước và xã hội đầu tư cho giáo dục. Tích cực phối hợp với các ngành chức năng để kịp thời phân bổ kinh phí giáo dục cho các địa phương, các cơ sở giáo dục, trường học đảm bảo kịp thời theo đúng Luật ngân sách.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Chỉ đạo thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản; đẩy nhanh tiến độ xây dựng trường mầm non, trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia theo kế hoạch của tỉnh; tiếp tục thực hiện Đề án phát triển hệ thống trường trung học phổ thông chuyên giai đoạn 2010-2020 của Bộ và của tỉnh, Đề án củng cố và phát triển hệ thống trường PTDTNT giai đoạn 2011-2015, quy hoạch và xây dựng các trường PTDT bán trú Danh Thị Tươi, Hữu Nhem. Thực hiện tốt công tác thiết bị và thư viện trường học.
Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2013-2015 sau khi được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành và các Chương trình, Dự án về giáo dục đào tạo khác.
Để thực hiện tốt, đạt chất lượng và hiệu quả của bốn nhiệm vụ trọng tâm nêu trên; cần có bước đi và giải pháp cụ thể như:
1. Đối với khối Phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các Trưởng phòng GD&ĐT huyện, thành phố cần căn cứ tình hình thực tiễn địa phương có trách nhiệm cụ thể hóa kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và các hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của các ngành học, cấp học cùng các nhiệm vụ giáo dục khác của Bộ và Sở, tổ chức chỉ đạo triển khai, kiểm tra, đôn đốc các nhà trường và cơ sở giáo dục khác ở địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ năm học; tham mưu với Huyện ủy (Thành ủy), Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện (thành phố); tranh thủ sự cộng tác, phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp để ngành giáo dục địa phương có điều kiện thuận lợi thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
2. Đối với khối trực thuộc Sở GD&ĐT, Thủ trưởng các đơn vị, trường học  có trách nhiệm cụ thể hóa các nhiệm vụ của năm học và các hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ và Sở GD&ĐT một cách phù hợp để thực hiện tại đơn vị mình.
3. Đối với các phòng chức năng thuộc Sở, Thủ trưởng các đơn vị này cần  căn cứ vào nhiệm vụ của năm học và các hướng dẫn cụ thể của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện nhiệm vụ của các ngành học, cấp học, bậc học cùng  các nhiệm vụ giáo dục khác, có trách nhiệm tham mưu giúp Giám đốc Sở cụ thể hóa các điều kiện được quy định trong phương hướng nhiệm vụ năm học của Bộ và Quyết định kế hoạch thời gian năm học của UBND tỉnh, của Giám đốc Sở, đặc biệt là Chỉ thị chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của Chủ tịch UBND tỉnh, bằng các văn bản hướng dẫn thực hiện một cách cụ thể, với những chỉ tiêu cụ thể, sát hợp; cần tránh áp đặt và chạy theo thành tích; thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cấp quản lý giáo dục địa phương và các trường trực thuộc thực hiện nhiệm vụ năm học; kịp thời báo cáo, phản ánh tình hình, đề xuất các giải pháp chỉ đạo để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện; tổ chức Hội nghị để tập huấn, triển khai theo thời điểm, đối tượng phù hợp trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.
4. Đối với công tác phối hợp giữa Sở GD&ĐT với các địa phương và các ngành chức năng có liên quan; tôi nghỉ Sở GD&ĐT phải đóng vai trò nồng cốt và cần chủ động phối hợp và đề xuất các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện (thành phố) chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan ban, ngành cấp dưới tháo gỡ những vướng mắc trong việc thực hiện chính sách đối với giáo dục, tạo điều kiện cho cơ quan quản lý giáo dục, các nhà trường trong phạm vi trách nhiệm quản lý thực hiện tốt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học nêu trên để năm học 2013-2014 đạt kết quả tốt nhất.
5. Một lực lượng quan trọng khác với vai trò quyết định trong việc thực hiện nhiệm năm học đó là đội ngũ CBQL, nhà giáo, công chức, viên chức và lực lượng học sinh, sinh viên trong toàn ngành GD&ĐT tỉnh nhà; vì vậy Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 và các hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học đối với các ngành học, cấp học và các hoạt động giáo dục khác của Sở GD&ĐT cùng với Quyết định kế hoạch thời gian năm học của UBND tỉnh, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của Giáo dục mầm non, Giáo dục phổ thông, Giáo dục thường xuyên và Giáo dục chuyên nghiệp năm học 2013-2014 và Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 phải được phổ biến đến tất cả cán bộ, công chức ở các cơ quan quản lý giáo dục, các nhà giáo ở các trường học và cơ sở giáo dục khác thuộc mọi loại hình công lập và ngoài công lập trong tỉnh để quán triệt và thực hiện một cách nghiêm túc, đầy đủ.
     Với sự quan tâm của Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh như đã qua; cùng với sự phối hợp của các Sở ngành, các đoàn thể và các địa phương trong tỉnh, tôi tin tưởng toàn ngành GD&ĐT Cà Mau sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013-2014, đáp ứng tốt hơn yêu cầu hình thành lớp thanh niên có năng lực công dân mới, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng và bồi dưỡng nhân tài cho địa phương, cho đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 53
  • Khách viếng thăm: 51
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 20166
  • Tháng hiện tại: 353680
  • Tổng lượt truy cập: 17084226

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên