Tưng bừng vào năm học mới!

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:35 - Người đăng bài viết: admin
Nếu mỗi ngày đến trường là một niềm vui thì bước chân vào cổng trường trong ngày khai giảng là một niềm hạnh phúc lớn. Trống khai trường đã điểm! Các em học sinh xúng xính những bộ đồng phục mới hân hoan đến lớp trong sự chăm lo của gia đình, dạy dỗ của nhà trường và quan tâm của toàn xã hội.
 Trên cơ sở phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, năm học 2013-2014, ngành Giáo dục và Đào tạo Cà Mau sẽ tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục các cấp học; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục. Từ đó, các trường phát động các phong trào thi đua phù hợp: Tháng khuyến học, Tháng an toàn giao thông, thực hiện sáng tạo các nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phát huy hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... 
 
  Phần lễ và hội diễn ra ở hầu hết các trường đều ý nghĩa, trang nghiêm: Các em được nghe giai điệu Quốc ca ngân lên hùng tráng cùng tiếng trống khai trường giục giã, được nghe đọc thư của Bác Hồ, của Chủ tịch nước dưới cờ đỏ thắm tung bay... khiến lòng mỗi thầy cô, học sinh đều nôn nao, rạo rực, với biết bao cảm xúc. Phần hội kết thúc trong sự náo nhiệt, vui tươi, tín hiệu khả quan cho một năm học gặt hái nhiều thành tích!

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Thanh Bình đến dự và trao quà cho học sinh vượt khó, học giỏi tại Trường Tiểu học Phường 9, TP. Cà Mau.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Công Bửu trao Cờ thi đua tiêu biểu xuất sắc cho Trường THPT Hồ Thị Kỷ, TP. Cà Mau. Năm qua, học sinh tốt nghiệp lớp 9 đạt 98,75%, khối 12 đạt 100%, học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 là 170/429 (chiếm 40%).

 Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thành Tươi đánh trống khai trường tại Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển. Kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua, trường có 127/160 em đậu đại học nguyện vọng 1 (chiếm tỷ lệ 79,38%); trong đó có em Lý Thành, lớp 12T1, đạt 28 điểm - cao nhất tỉnh. Ảnh: KIM CƯƠNG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Dương Tiến Dũng đến dự và đánh trống khai trường tại Trường THCS xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn. Ảnh: THANH MINH

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Cà Mau Phạm Bạch Đằng trao Giấy khen của UBND TP. Cà Mau tặng Trường Tiểu học Phường 9, TP. Cà Mau. Năm học 2012-2013, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; tỷ lệ lên lớp đạt 98,9%. Đầu năm học này trường huy động được 246 học sinh lớp 1.

Trong những năm qua, ngành Giáo dục tỉnh nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Chi đoàn Báo ảnh Đất Mũi vận động Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau trao học bổng cho học sinh ở 2 điểm trường trên địa bàn xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình.

Ngoài phần lễ, các em Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Cà Mau, được tham gia các trò chơi bổ ích. Được thành lập tháng 6-2013, năm học này trường có 185 học sinh, được biên chế thành 5 lớp 6. Năm học đầu đối mặt với nhiều khó khăn nhưng tập thể giáo viên, học sinh nhà trường quyết tâm đạt thành tích cao. Ảnh: KIỀU LOAN

Văn nghệ chào mừng trong ngày lễ khai giảng năm học mới của Trường Tiểu học Phan Ngọc Hiển, TP. Cà Mau. Hiện, trường có 774 học sinh, chia đều ở 5 khối lớp, trong đó học sinh khối lớp 2 đến lớp 5 được chia tách từ Trường Tiểu học Nguyễn Tạo.

Học sinh lớp 1 háo hức trong những ngày đầu năm học.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 135
  • Khách viếng thăm: 131
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 456244
  • Tổng lượt truy cập: 17582429

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên