Trao đổi với các chuyên gia ĐH Arizona (Hoa Kỳ) về kiểm định chất lượng giáo dục đại học

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:57 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 9/5/2014, tại Khách sạn L’Opera (29 Tràng Tiền) đã diễn ra Hội thảo “Giảng dạy và đánh giá theo chuẩn AUN-QA và ABET” thuộc khuôn khổ Chương trình Hợp tác Giáo dục Đại học ngành kỹ thuật (HEEAP) do Trường ĐHBKHN và ĐH Arizona (Hoa Kỳ) phối hợp tổ chức.
Hội thảo có sự hiện diện của Jeffrey S. Goss, Giám đốc chương trình HEEAP, hai chuyên gia là TS Scott Danielson và TS Kathy Wigal từ trường ĐH Arizona (Hoa Kỳ), cùng một số Phó Viện trưởng, cán bộ phụ trách đào tạo và giảng viên các Viện của Trường ĐHBKHN.
Mở đầu bài thuyết trình, TS Scott Danielson đã đưa ra các tiêu chuẩn chính thuộc nhóm các tiêu chí kiểm định các chương trình kỹ thuật theo chuẩn ABET bao gồm: những mục tiêu của chương trình đào tạo, kiến thức và kỹ năng của sinh viên và hoạt động cải tiến so sánh  với 15 tiêu chuẩn AUN-QA1. Đồng thời, TS Danielson cũng hướng dẫn các giảng viên cách tạo ra mục tiêu của chương trình đào tạo, với những ví dụ mẫu và bài tập thực hành đối với các ngành của từng Viện tại ĐHBKHN. Từ đó, mỗi ngành tự xây dựng mục tiêu chương trình đào tạo phù hợp với tiêu chí của chuẩn ABET hoặc AUN-QA.

TS Scott Danielson đưa ra các tiêu chuẩn chính thuộc nhóm các tiêu chí kiểm định 
các chương trình kỹ thuật theo chuẩn ABET

Mục tiêu đánh giá theo chuẩn AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance) và ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) nhằm hoạch định và đánh giá chương trình đào tạo dựa trên chuẩn đầu ra và thúc đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng tại các trường đại học trong khu vực. Việc lựa chọn kiểm định theo chuẩn AUN-QA và ABET giúp các trường biết được chương trình đào tạo đã đạt đến cấp độ nào trên thang đánh giá của khu vực và trên thế giới. Đồng thời, các ngành sẽ khắc phục những điểm yếu còn tồn tại nhằm đảm bảo chương trình đạt chất lượng. 
Hội thảo đã diễn ra thành công và mang lại nhiều bài học bổ ích đối với người tham dự. Kết quả này như một sự khẳng định về chương trình đào tạo với xã hội bằng chất lượng đầu ra của sinh viên.
HEEAP (Higher Engineering Education Alliance Program) là Chương trình Hợp tác Giáo dục Đại học ngành Kỹ thuật với với mục đích hiện đại hóa chương trình giáo dục đại học dành cho khối kỹ thuật của Việt Nam.
Chương trình HEEAP do Đại học Arizona (ASU), Hoa Kỳ điều phối và có 5 trường ĐH thành viên tại VN: ĐHBKHN, ĐHBK HCM, ĐHBK Đà nẵng, ĐH Cần Thơ, ĐH SPKT HCM.  Đơn vị tài trợ: Cơ quan phát triển quốc tế  Hoa Kỳ (USAID) và Tập đoàn Intel. 
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 54
  • Khách viếng thăm: 49
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 408347
  • Tổng lượt truy cập: 17534532

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên