Trao tặng sách tuyên truyền về điện hạt nhân

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:56 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 13/5/2014, tại Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử (Trường ĐHBKHN), Cục Năng lượng Nguyên tử (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức buổi gặp mặt và trao tặng 500 cuốn sách tuyên truyền về điện hạt nhân cho Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử và các trường THPT, THCS trên địa bàn Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động hướng tới ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đến dự buổi Lễ có TS Hoàng Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Năng lượng Nguyên tử; ông Andrey Stankevich – đại diện Tập đoàn Rosatom; PGS Hà Mạnh Thư – Giám đốc Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử; lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng, Ban, Trung tâm Trường ĐHBKHN và đại diện các trường THPT, THCS được nhận sách cùng đông đảo các em học sinh.

TS Hoàng Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Năng lượng Nguyên tử phát biểu tại Lễ tặng sách

Cuốn sách được trao tặng có nhan đề là: Năng lượng và năng lượng hạt nhân do Cục Năng lượng Nguyên tử biên soạn. Với 32 trang, khổ 14,5x20,5cm, cuốn sách đã giới thiệu lịch sử khám phá năng lượng; các dạng năng lượng hiện nay; tìm hiểu về năng lượng hạt nhân; sử dụng năng lượng hạt nhân trong nhà máy điện hạt nhân; chu trình nhiên liệu hạt nhân và an toàn bức xạ.

Phát biểu tại buổi trao tặng sách, TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu khái quát ứng dụng của năng lượng nguyên tử trong các lĩnh vực như: môi trường, y tế, công nghiệp, nông nghiệp, an ninh…; các công nghệ, cơ sở pháp lý cũng như chiến lược phát triển năng lượng nguyên tử hiện nay của Việt Nam. Đồng thời, TS cũng nhấn mạnh: “Thông qua cuốn sách này, tôi mong các em học sinh sẽ quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề phát triển năng lượng nguyên tử của Việt Nam”.

TS Hoàng Anh Tuấn tặng sách cho các đơn vị

Thay mặt các trường được nhận sách, ông Nguyễn Văn Tám – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Vân Hồ chia sẻ: “Cuốn sách này sẽ là tài liệu tuyên truyền bổ ích cho các thế hệ học sinh của Nhà trường. Đồng thời, đây cũng là những kiến thức rất cần thiết cho học sinh nói riêng và các tầng lớp nhân dân nói chung trong việc phổ biến, cập nhật những thông tin, hiểu biết về năng lượng nguyên tử”.

Sau buổi Lễ, các em học sinh đã được tham dự buổi chiếu phim về năng lượng hạt nhân.

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 120
  • Khách viếng thăm: 66
  • Máy chủ tìm kiếm: 54
  • Hôm nay: 17016
  • Tháng hiện tại: 420678
  • Tổng lượt truy cập: 17546863

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên