Đội tuyển MiGi của Viện CNTT&TT – ĐHBK HN giành giải nhất cuộc thi Imagine Cup Việt năm 2011 với sản phẩm phần mềm Thế giới quà tặng

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 04:44 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 20/5/2011 tại trụ sở Microsoft Việt Nam số 2 Ngô Quyền- Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải cho cuộc thi Imagine Cup 2011 Việt Nam. Đây là lần thứ 4 cuộc thi Imagine Cup do tập đoàn Microsoft phát động trên toàn cầu được tổ chức chính thức tại Việt Nam. Thật tự hào khi đây là thứ 3, ĐHBK HN giành chức vô địch, trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế tại New York vào tháng 7 tới đây.
Nhóm MiGi gồm ba thành viên là: Lê Minh Nghĩa- lớp CNPM K51, Nguyễn Đức Tiến, lớp HTTT K51, Đặng Thu Thủ- lớp TTM K52, Viện CNTT&TT. 

Nhóm được Ths. Hoàng Anh Việt, cán bộ giảng dạy bộ môn CNPM hướng dẫn phát triển sản phẩm. Điều đặc biệt là ba nhóm vô địch Imagine Cup các năm 2008, 2009 và 2011 đều do thầy Hoàng Anh Việt hướng dẫn.
MiGi là tên viết tắt của cụm từ Million Gifts- Hàng triệu quà tặng. Mà mỗi quà tặng là một món đồ mà cộng đồng chia sẻ giúp đỡ cho các người có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là niềm cảm hứng, là ý tưởng chủ đạo của sản phẩm. MiGi là một mạng chia sẻ đồ vật. Nó tạo ra một cộng đồng để người dùng chia sẻ những đồ vật cũ không dùng nữa, và những người có hoàn cảnh khó khăn hơn có thể gửi yêu cầu xin dùng lại. Từ đó giúp tăng cường tinh thần tích kiệm, giúp bảo vệ môi trường, và gióp phần thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ là xóa đói giảm nghèo.
Theo đánh giá của Hội đồng chuyên môn, MIGI là sản phẩm được nghiên cứu phát triển công phu dựa trên các công nghệ phần mềm tiên tiến hiện nay của Microsoft như .Net 4.0, Công nghệ Web Silverlight, ASP.NET MVC, nền tảng dịch vụ bản đồ số của Microsoft Bing và nền tảng ứng dụng trên điện thoại di động Windows Phone 7 .Ngoài ra sản phẩm còn có thể tích hợp với mạng xã hội khác Facebook. Sản phẩm đã khẳng định được tính sáng tạo, khả năng phát triển và ứng dụng thực tiễn cao. TS. Trần Minh Triết, thành viên Hội đồng chuyên môn, giảng viên trường Đại học KHTN ĐHQG Tp Hồ Chí Minh cho biết “MIGI đã có ý tưởng về việc tạo ra một môi trường để mọi người chia sẻ với nhau các đồ vật có ý nghĩa thực tế. Hệ thống có khả năng mở rộng và có thể được áp dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau”.
Trong buổi lễ trao giải, bn Lê Minh Nghĩa, thay mặt nhóm MiGi đã xúc động phát biểu “Để có được thành công như ngày hôm nay, một phần quan trọng là nhóm luôn được các thầy cô trong Viện CNTT&TT tin tưởng và ủng hộ. Các thành viên nhóm MiGi xin gửi lời cảm ơn chân thành các thầy cô trong Viện CNTT&TT đã chỉ bảo và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho nhóm phát triển ý tưởng! Và qua đây, các thành viên nhóm cũng mong các thầy cô sẽ tiếp tục duy trì phong trào, truyền ngọn lửa cảm hứng cho các thế hệ sinh viên tiếp sau, để có thể mang về cho Viện, cho Trường ĐHBK HN thêm nhiều kết quả, thành tích nghiên cứu. Đó cũng là minh chứng cho sức sáng tạo, niềm đam mê của sinh viên Bách Khoa, làm rạng rỡ cho thương hiệu “Bách Khoa”.
Chúc mừng thành công của nhóm MiGi và Ths. Hoàng Anh Việt
(Nguồn Viện CNTT&TT)
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 72
  • Khách viếng thăm: 69
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 14220
  • Tháng hiện tại: 417882
  • Tổng lượt truy cập: 17544067

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên