Hội nghị Tập huấn Cán bộ Đảng, Chính quyền, Công đoàn năm 2011

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 15:42 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện chủ trương thực hành tiết kiệm của Đảng, Nhà nước và theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo ngoài khuôn viên nhà trường, Đảng ủy – Ban Giám hiệu –Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã quyết định tổ chức Hội nghị Tập huấn Cán bộ Đảng, Chính quyền, Công đoàn năm 2011 vào ngày 26/5/2011 tại Hội trường C2.
 
Tham dự hội nghị có : PGS Nguyễn Cảnh Lương –Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; PGS. Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn trường và hơn 400 đại biểu là cán bộ lãnh đạo đảng, chính quyền, công đoàn các đơn vị từ Trưởng, Phó Bộ môn, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Công đoàn trở lên.
 Sau phát biểu khai mạc của PGS.Nguyễn Cảnh Lương – Bí thư Đảng ủy, phần lớn thời gian hội nghị tập trung nghe bản Báo cáo quan trọng của đồng chí Hiệu trưởng về Đề án tự chủ trong các trường đại học và Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong 4 trường đầu tiên thực hiện thí điểm theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.
 
Theo báo cáo của Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng, đề án Tự chủ trong các trường ĐH đang chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đề án của ĐHBK Hà Nội đã được Bộ GD&ĐT thông qua. Để triển khai công tác tựu chủ có hiệu quả, trong thời gian tới nhà trường phải tập trung giải quyết nhiều vấn đề quan trọng mang tính đồng bộ như sau:
 
1Kiện toàn mô hình tổ chức các cấp:
- Tiếp tục triển khai thành lập các Học viện trên cơ sở các khoa Ngoại ngữ, Kinh tế & Quản lý, Dệt –May và Thời trang; đổi mới cơ cấu tổ chức các Viện, Học viện chuẩn bị cho việc đón nhận quyết định của Thủ tướng.
-Tái tổ chức các Trung tâm 135 thành các đơn vị nghiên cứu “mở” và liên ngành; trung tâm nghiên cứu thuộc trường và trung tâm nghiên cứu thuộc Viện, Học viện.
2Đổi mới triệt để công tác quản lý: áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008, thành lập tổ chức trường xuyên giám sát tình hình thực hiện hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO
3/ Công tác tài chính: chú trọng việc xây dựng chiến lược khai thác tài chính và kế hoạch tài chính cho giai đoạn tự chủ (2011-2015)
4/ Công tác Đào tạo:
 - Thực hiện quản lý đào tạo Thạc sỹ khoa học và Tiến sỹ (ThsKH, TS) theo qui chế mới ( Coi ThsKH, TS như những thành viên chính thức của Bộ môn và dành 100% thời gian tại trường, nhà trường sẵn sàng ký hợp đồng phục vụ giảng dạy với NCS và Học viên Cao học); tăng cường đào tạo ThsKH theo hình thức liên kết với nước ngoài.
 - Triển khai đề án tự chủ Tuyển sinh ngay từ năm học 2012-2013
5/ Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ(NCKH&CGCN)
 - Hoàn thiện và bổ sung kế hoạch NCKH giai đoạn 2011-2015; chủ động tìm kiếm nguồn kinh phí cho NCKH, xây dựng Chợ công nghệ ảo để thúc đẩy CGCN.
 6/ Sản xuất kinh doanh và Dịch vụ:
 -Tổ chức đánh giá hiệu quả của BK-Holding. Mạch lạc hóa quan hệ tài sản giữa nhà trường và doanh nghiệp; xây dựng chiến lược, kế hoạch phát triển mạng lưới các công ty của nhà trường.
 - Quản lý triệt để các hoạt động dịch vụ trong khuôn viên nhà trường, bao gồm cả tài sản, đất đai, nhà xưởng.
7/ Công tác Tuyên truyền quảng bá: Đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh ĐHBK Hà Nội ra toàn xã hội; xem xét việc thành lập bộ phận Quan hệ với công chúng. Hoàn thiện hệ thống website của các Khoa, Viện…
Bản báo cáo đã thu hút sự quan tâm của toàn thể hội nghị và nhận được sự ủng hộ nhất trí rất cao của các đại biểu.
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 37
  • Hôm nay: 5284
  • Tháng hiện tại: 360089
  • Tổng lượt truy cập: 17090635

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên