Hội thảo Hướng dẫn và Giới thiệu Giải thưởng Honda YES 2011

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 15:45 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 27 - tháng 4 - năm 2011, Công ty Honda Việt Nam phối hợp cùng phòng Hợp tác Quốc tế - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức thành công “Hội thảo Giới thiệu và Hướng dẫn tham gia Giải thưởng Honda YES 2011” tại Phòng Hội thảo nhà C2 – Đại học Bách khoa Hà Nội.
Đến tham dự buổi Hội thảo có sự tham gia của thầy Hoàng Xuân Lấn – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, cô Ngô Thu Huyền – Trưởng phòng Quan hệ Đối ngoại – Công ty Honda Việt Nam và hơn 100 sinh viên đến từ các khoa dự tuyển của Đại học Bách khoa Hà Nội
Giải thưởng Honda YES dành cho Kỹ sư và Khà khoa học trẻ Việt Nam đã đồng hành với sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong 5 năm qua kể từ năm triển khai, 2006. Trong số 50 sinh viên đoạt giải thưởng YES, có 16 sinh viên thuộc trường Đại học bách khoa Hà Nội và đặc biệt 1 trong số 4 sinh viên đoạt giải thưởng Honda YES Plus cũng đến từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội – đây là trường có tỉ lệ sinh viên đoạt giải cao nhất trong số 6 trường đại học dự tuyển. Văn phòng Quản lý Giải thưởng năm nay hi vọng giữ truyền thống như mọi năm dẫn đầu về số lượng hồ sơ cũng như số sinh viên đoạt giải thông qua buổi Hội thảo này. 
 
Buổi Hội thảo đã diễn ra trên tinh thần vui vẻ và cởi mở, mở đầu buổi Hội thảo là phần phát biểu của thầy Hoàng Xuân Lấn – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, thầy nói chuyện rất thân mật với các bạn sinh viên, nhấn mạnh năm nay là năm thứ 6 Giải thưởng được triển khai tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội, khuyến khích các bạn nộp hồ sơ tham gia. 

Trong phần hỏi đáp, các bạn sinh viên đã sôi nổi đặt câu hỏi cho Văn phòng Quản lý Giải thưởng, các bạn đã mạnh dạn đưa ra những thắc mắc xung quanh Giải thưởng, về các điều kiện nộp hồ sơ, về vòng thi thuyết trình và phỏng vấn,… những câu hỏi này đã được cô Ngô Thu Huyền giải đáp một cách nhiệt tình và chu đáo.
 
Ngoài ra đến tham dự buổi Hội thảo còn có sự góp mặt của các bạn cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội đoạt giải Honda YES các năm trước: bạn Đỗ Văn Lộng – Honda YES 2009, 2 bạn Hoàng Xuân Minh, Phan Đình Phúc – Honda YES 2010. Các bạn sau khi đoạt Giải thưởng đều có nói với Ban Tổ chức: Giải thưởng Honda YES thực sự là bàn đạp tiếp sức cho các bạn trên con đường tìm học bổng du học cả về mặt vật chất lẫn tinh thần, 2 trong số 3 bạn trên (Hoàng Xuân Minh, Đỗ Văn Lộng) sẽ lên đường du học tại Mỹ và Pháp vào tháng 8 năm nay. 3 bạn đã chia sẻ với các bạn sinh viên quá trình tham gia Giải thưởng của chính bản thân mình, những trải nghiệm từ vòng nộp hồ sơ đến vòng thi phỏng vấn, viết luận, những cảm xúc rất riêng của 3 bạn dành cho Giải thưởng, các bạn đã tỏ ra rất thích thú và lắng nghe 1 cách chăm chú. 
 
Giải thưởng năm 2011 gồm hai giai đoạn: Giải thưởng YES, giải thưởng bao gồm 3.000 USD và một xe máy của Honda Việt Nam trao cho 10 sinh viên xuất sắc nhất sau khi hội đồng đánh giá hồ sơ, viết luận và phỏng vấn. Phần thưởng YES Plus: mỗi sinh viên được nhận giải thưởng YES đều có cơ hội nhận tiếp phần thưởng YES Plus trị giá 10.000 USD nếu được chấp nhận và trên thực tế tham dự khóa học thạc sĩ hoặc tiến sĩ ở Nhật Bản, hoặc 7.000USD nếu được chấp nhận và trên thực tế sẽ tham gia thực tập từ 2,5 tháng đến 1 năm tại các trường đại học, các Viện nghiên cứu tại Nhật Bản.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Sinh viên Bách khoa Hà Nội chăm chú lắng nghe Hội thảo Hướng dẫn và Giới thiệu Giải thưởng Honda YES 2011

  Sinh viên BKHN  chăm chú lắng nghe Hội thảo Hướng dẫn và Giới thiệu Giải thưởng Honda YES 201


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 33
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 7799
  • Tháng hiện tại: 362604
  • Tổng lượt truy cập: 17093150

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên